Không dám ly hôn ‘vì con’ hay chỉ là ngụy biện

23-03-2023
  0   438

Lý do thực sự khiến phụ nữ không muốn ly hôn

 

Đầu tiên, họ không muốn ly hôn bởi họ sợ cuộc sống một mình bươn chải nuôi con. Nhiều chị em không đủ tự tin để bắt đầu một cuộc sống tự lập. Họ sợ mức lương của mình quá thấp không đủ để chăm lo cho cuộc sống mới. Chính vì vậy, dù không còn cảm thấy hạnh phúc với chồng nhưng họ vẫn phải chấp nhận chung sống. Vì ít ra, có một gia đình, có chồng bên cạnh cũng làm thấy họ cảm thấy an toàn hơn.

 

Không dám ly hôn ‘vì con’ hay chỉ là ngụy biện

Nỗi lo về kinh tế là một trong những nguyên nhân khiến nhiều bà vợ không muốn ly hôn.

 

Thêm vào đó, khi ly hôn, chị em phải đối mặt với muôn vàn khó khăn về kinh tế. Nhà cửa, công việc, cuộc sống bị đảo luộn khiến họ sợ hãi. Họ không đủ sức đối mặt với khó khăn. Do vậy, thà sống trong đau khổ còn hơn phải tự lập một mình.

Ngoài lý do kinh tế, nhiều chị em cũng không muốn kết thúc cuộc hôn nhân không hạnh phúc bởi họ ngại thay đổi. Họ không muốn có những xáo trộn trong cuộc sống của mình. Học chấp nhận sống trong đau khổ vì họ không muốn bắt đầu một cuộc sống mới mà không có người đàn ông bên cạnh. Chính vì vậy, họ chấp nhận bị dằn vặt chỉ vì họ không muốn thay đổi.

 

Những lời dị nghị, đàm thiếu của những người xung quanh cũng là một trọng những lý do để phụ nữ không dám quyết định ly hôn. Họ chấp nhận sống cuộc đời đau khổ chỉ vì họ sợ bị người khác nói mình là phụ nữ bị chồng bỏ (hoặc bỏ chồng). Do vậy, họ muốn mình thật tươi tỉnh, hạnh phúc trọng mắt mọi người. Nói cách khác, họ chấp nhận sống trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc để trở nên đẹp hơn trong mắt người khác.

 

Một lý do nữa khiến phụ nữ không muốn ly hôn là họ sợ xa con. Việc phải rời xa một trong hai đứa con khi ly hôn làm họ do dự khi ly hôn. Chính vì vậy, họ chấp nhận bị sỉ nhục để được ở bên con.

 

Không dám ly hôn ‘vì con’ hay chỉ là ngụy biện

 

Con tổn thương nhiều hơn khi cha mẹ không hạnh phúc

 

Thực ra, những người con lớn lên trong một gia đình mà cha mẹ thường xuyên cãi nhau, cha mẹ ngoại tình, thiếu tôn trọng nhau cũng không cảm thấy hạnh phúc. Không những thế, cách đối xử của cha mẹ với nhau có thể ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển nhân cách của trẻ. Nghiên cứu của Đại học York (Canada) đã chỉ ra rằng, con cái của những cặp vợ chồng thường xuyên cãi vã chịu tổn thương nhiều hơn cả việc bố mẹ chúng chia tay nhau.

 

Không dám ly hôn ‘vì con’ hay chỉ là ngụy biện

Cha mẹ mâu thuẫn và thường xuyên cãi vã sẽ tạo ra những vết thương không thể lành trong tâm hồn con.

 

Những hình ảnh bạo hành gia đình, những lời mạt sát mà cha mẹ dành cho nhau có thể là nỗi ám ảnh suốt cuộc đời của trẻ. Không những thế, sống trong gia đình cha mẹ thường xuyên mâu thuẫn cũng khiến cho trẻ có xu hướng bạo lực nhiều hơn.

 

Theo số liệu thống kê của Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao cho thấy, 71% trẻ vị thành niên phạm pháp là do không được quan tâm chăm sóc. Nghiên cứu của Bộ Công an cũng chỉ ra nguyên nhận phạm tội của trẻ vị thành niên xuất phát từ gia đình: 8% trẻ phạm tội có bộ mẹ ly hôn, 49% phàn nàn về cách đối xử của bố mẹ. Đó là những con số biết nói cho thấy ảnh hưởng khủng khiếp của việc cha mẹ thường xuyên cãi vã đối với con.

 

Nói cách khác, việc tiếp tục duy trì mối một gia đình hạnh phúc không phải là cách để giúp trẻ. Ngược lại, đó còn đày đọa, tạo ra những vết sẹo không thể lành trong tâm hồn non nớt của những đứa trẻ.

 

Vậy vì sao người vợ luôn lấy lý do vì con để tiếp tục sống một cuộc hôn nhân không hạnh phúc?

 

Hãy tự giải thoát chứ đừng cam chịu

 

Không dám ly hôn ‘vì con’ hay chỉ là ngụy biện

Đừng chịu đựng và lấy lý do vì con để chấp nhận sống trong địa ngục.

 

Phụ nữ không thể tìm thấy bình yên trong gia đình mà vợ chồng không có tiếng nói chung. Câu trả lời chắc chắn là không! Bởi những cơn sóng ngầm trong cuộc sống hôn nhân sẽ làm cho tâm hồn họ không được bình yên. Những ý nghĩ tiêu cực, những mệt mỏi khổ đau sẽ luôn đeo bám họ. Cuộc sống sẽ giống như ở địa ngục khi hàng ngày cứ phải nhìn, phải chịu đựng một người mà mình ghét cay, ghét đắng.

 

Tất nhiên, không phải dễ dàng để từ bỏ một gia đình mà mình đã cố công gây dựng. Tuy nhiên, khi hai vợ chồng không có cùng một hướng nhìn, khi hai người không thể sống bên nhau thì cách tốt nhất là giải thoát cho nhau để bắt đầu một cuộc sống mới.

 

Khép lại một cuộc hôn nhân không hạnh phúc sẽ kết thúc tất cả đau khổ, buồn chán. Chính vì vậy, phụ nữ bao giờ cũng đẹp hơn, yêu đời hơn sau khi ly hôn.

 

https://emdep.vn/bi-quyet-song/khong-dam-ly-hon-vi-con-hay-chi-la-nguy-bien-20230317162821127.htm

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Youtube

Facebook Fanpage