[TDCX 11]: Tết rồi, về nhà thôi!

15-02-2018
  0   2628

Tết. Là khi những hoa mai, hoa đào khoe sắc mỗi miền quê. Là khi truyền hình, mạng xã hội bắt đầu đếm ngày cận Tết. Là khi lượng người đi lại trên phố vẫn như bình thường mà ai cũng vội vã. Chỉ cần vậy thôi là đủ để lồng ngực trái những người con xa nhà thổn thức!

 

Về nhà để cùng mẹ đi chợ sắm Tết, cùng bố và anh dọn dẹp nhà cửa mỗi dịp cuối năm. Bố lúc nào cũng phân vân bảo “năm nay nhà mình mua đào hay quất? Quất thì phải có cả nụ, hoa và quả. Đào thì phải có nhiều nụ mới đẹp”. Mẹ sẽ viết ra giấy những thứ cần sắm để gói bánh chưng, để cúng đón giao thừa. Nào là bao nhiêu chiếc lá dong, bao nhiêu cân đậu, mấy cái ống giang, mấy cân thịt, hạt tiêu bắc…Hành thì nhà trồng mẹ để sẵn trên cõng bếp rồi. Còn anh sẽ loay hoay mấy bộ đèn nháy, trang trí nhiều lần, nhìn đi nhìn lại xem cây đào, cây quất có long lanh hơn không? Đến tối hai tám cả nhà sẽ quây quần bên cái mẹt đựng đầy lá dong, đậu và thịt, gạo để xem bố gói bánh chưng. Mùi thơm mát của lá dong, mùi cay của hành, mặn mà của thịt và hương thơm của hạt tiêu bắc bay lên hòa quyện lại thành đúng hương vị của ngày tết. Mùi hương của sự đoàn viên.

 

 

Bạn đã đi thật xa rồi phải không? Đã đi được nhiều nơi chưa? Nhưng tết này nếu có thể hãy về nhà bạn nhé. Bởi bạn sẽ không biết bạn còn được bên bố mẹ đón bao nhiêu khoảnh khắc giao thừa nữa. Sẽ không biết năm sau, năm sau nữa có thời gian để cùng mẹ đi chợ sắm tết hay không? Cũng như không rõ tết năm sau khi bạn về ông bà có còn đủ minh mẫn để cười hiền hậu gọi tên bạn ngay từ ngoài cổng.

 

Về để nhận ra nhà, gia đình vẫn là nơi ấm áp và nhiều bao dung nhất. Dù có vấp ngã, dù có làm trái ý để bố mẹ buồn thì cũng về nhà bạn nhé. Bố mẹ đang đếm từng ngày gặp lại bạn, mong bạn về đấy.

 

Tết rồi! Về nhà thôi!

 

(Phan Trang Lê)

 

---

 

MC: Chit Xinh, Vy Cầm.

BTV-KTV: Vy Cầm. 

 

Mọi thư từ chia sẻ các bạn hãy gửi về địa chỉ hòm thư: camxuc@i-com.vn nhé!

 

Chúc các bạn đón Tết thật vui! <3

Giọng đọc: Chit Xinh
Tác giả: Chit Xinh

[TDCX 01] Hạnh phúc ở ngay trong tim ta!

Bạn thân mến, trên chuyến tàu chuyển động vội vã của cuộc sống, bạn đang cùng Chit Xinh dừng chân và ghé qua Trạm dừng cảm xúc – của RadioMe.VN, nơi bạn có thể tìm thấy những câu chuyện, ký ức, tình cảm thương yêu đã gắn bó rất sâu...

Giọng đọc: Vy Cầm,Chit Xinh
Tác giả: Sâu Điên

[TDCX 02]: Mùa Vu Lan, mùa của những nhớ thương!

Tôi biết mình tham lam, và có lẽ những ai còn ba mẹ cũng sẽ tham lam như tôi. Tham lam giữ lấy và ôm hết tình yêu thương trời biển ấy. Tham lam ngay cả khi luật đời không cho phép làm như vậy.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 06]: Hôm nay tôi cô đơn...

Đừng ngại nói: ”Tôi đang buồn. Tôi cảm thấy cô độc”, nếu bạn muốn được chia sẻ. Nhưng cũng đừng ngại nói: "Hãy để tôi một mình lúc này” nếu bạn thực sự muốn như vậy. Đừng ngại vì đó là điều bình thường. Điều chúng ta nên làm là...

Giọng đọc: Vy Cầm,Chit Xinh
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 07] Hãy yêu nhau đi

Hãy yêu như đang sống và hãy sống như đang yêu. Yêu để sự sống tồn tại và sống cho tình yêu có mặt.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 08] Nếu chỉ còn một ngày để sống…

Hãy sống như thể ngày mai sẽ chết. Và hãy yêu như thể - ngày mai sẽ cách xa.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 09] Những mùa đông yêu dấu...

Hà Nội là “Hà Nội nhất” mỗi độ đông về, và “Hà Nội mùa đông nhất” là khi Hà Nội giờ khuya, Hà Nội mưa phùn rơi, Hà Nội khi các đường phố trở nên gần như hoang vu và cô quạnh, lạnh lẽo, da diết buồn.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 10] Đã đến lúc nói lời tạm biệt...

Có người bỏ cuộc đời mà đi như một giấc ngủ quên. Có người bỏ cuộc tình mà đi như người đãng trí. Cuối cùng thì lòng yêu thương cuộc sống cũng không giữ lại đời người. Cuối cùng thì tình yêu không giữ được người mình yêu...

[TDCX 11]: Tết rồi, về nhà thôi!

Tết. Là khi những hoa mai, hoa đào khoe sắc mỗi miền quê. Là khi truyền hình, mạng xã hội bắt đầu đếm ngày cận Tết. Là khi lượng người đi lại trên phố vẫn như bình thường mà ai cũng vội vã. Chỉ cần vậy thôi là đủ để...

Youtube

Facebook Fanpage