5 Tips đơn giản để có một bài dự thi hoàn hảo

12-06-2019
  0   1663

 

***

 

Vậy là cuộc thi Sáng tác về Cộng đồng LGBT “Câu chuyện của tôi - Cầu vồng lục sắc” đã đi qua được nửa chặng đường rồi. Ban Biên tập cũng đã nhận được rất nhiều bài dự thi xuất sắc và ý nghĩa từ các bạn. Tuy nhiên, để giành được giải thưởng CAO NHẤT, các bạn hãy chú ý một số LƯU Ý và TIPS “nho nhỏ” dưới đây cho bài dự thi của mình được hoàn hảo hơn nhé!



1. ĐẶT TIÊU ĐỀ “HẤP DẪN”


Để thu hút người xem có thể “click” vào bài dự thi của mình và bình chọn, điều đầu tiên cần gây chú ý chính là TIÊU ĐỀ. Tiêu đề càng “HẤP DẪN” và “GIẬT GÂN” thì người xem sẽ càng tò mò và bị thu hút.


Tưởng chừng đơn giản nhưng “bí quyết” này lại vô cùng hiệu quả đấy nhé! 



2. KHÔNG SAI CHÍNH TẢ


Bật mí một chút là trong quá trình Ban Biên Tập duyệt bài dự thi, chúng mình có phát hiện ra “kha khá” bài viết bị mắc lỗi sai chính tả.


Một bài viết được trình bày rõ ràng, mạch lạc và không sai chính tả chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt người đọc hơn đúng không nào! 



3. CÓ HÌNH ẢNH MINH HOẠ

Một bài viết hay nhưng lại quá dài sẽ dễ khiến người đọc cảm thấy chán và có thể bỏ dở giữa chừng. Vậy làm thế nào để bài viết trở nên sinh động và thu hút hơn?


Hãy chèn thêm những hình ảnh minh hoạ phù hợp với nội dung bài viết, chắc chắn bài dự thi của bạn sẽ trở nên lôi cuốn hơn rất nhiều đấy! 

 


4. BÀI VIẾT CÓ KÈM THEO AUDIO


Vốn là một kênh Radio “chính hiệu” nên Radio Me đã dành một LỢI THẾ rất lớn cho những bài viết có kèm theo AUDIO. Đó chính là những bài viết này sẽ được truyền thông trên Fanpage Yêu Radio - đồng nghĩa với việc bài dự thi đó sẽ tiếp cận được nhiều khán giả hơn. Cơ hội được tiếp cận càng cao, cơ hội giành giải càng lớn đúng không nào! 


(Các bạn lưu ý là có thể thu âm chính những bài viết của mình và gửi kèm theo bài dự thi nhé!)

5. TỰ TRUYỀN THÔNG BÀI DỰ THI CỦA MÌNH

Đây có thể coi là lưu ý QUAN TRỌNG NHẤT vì cơ cấu giải thưởng cuộc thi được tính dựa trên LƯỢT LIKE và LƯỢT YÊU THÍCH.


Bài viết của bạn hay, ý nghĩa cũng không có nghĩa là sẽ giành giải nếu bạn không biết cách tự truyền thông bài dự thi của mình.


Tiết lộ một mẹo nho nhỏ là các bạn có thể share bài dự thi của mình tại các hội nhóm của Cộng đồng LGBT hay các Diễn đàn cuộc thi viết, Diễn đàn Văn học,.... chắc chắn sẽ nhận được quan tâm “không hề nhỏ” đâu! 


-------------------------

🌈 Đừng quên tham gia cuộc thi “Câu chuyện của tôi - Cầu vồng lục sắc” để giành được những giải thưởng hấp dẫn các bạn nhé! 


➡️ Thông tin chi tiết về THỂ LỆ CUỘC THI vui lòng truy cập: http://bit.ly/2JoCGer

🌈 Radio Me - Nơi để được lắng nghe, Nơi để gửi gắm và Nơi ĐƯỢC - SỐNG - LÀ - CHÍNH - MÌNH!

➡️ Link đăng ký tham gia: http://bit.ly/2VH4aTi


☎️ Hotline: 0243.795.9783 (Số máy lẻ 210)


📧 Email: camxuc@i-com.vn


🖥 Fanpage Facebook: http://bit.ly/2JIn4BM

 

Dự báo thời tiết ngày 10/2 (mồng 1 tết): Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, trưa chiều hửng nắng

Thời tiết mùng 1 Tết (10/2, dương lịch), khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng, trời rét; vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Tết Việt qua những chuyến xe mùa Xuân

Với người Việt, Tết đã trở thành thời khắc thiêng liêng không chỉ là sự giao hòa của đất Trời, là sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đó còn là dịp gắn kết tình thân trong gia đình, cố kết làng xóm, cộng đồng

Dự báo thời tiết ngày 20/11: Miền Bắc sáng và đêm trời rét, miền Nam có mưa rào

Thời tiết ngày 20/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm không mưa, ngày nắng; riêng vùng núi Bắc Bộ đêm có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét. Một số nơi ở vùng núi cao Bắc Bộ cần đề phòng khả năng xảy ra sương muối.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Phapluatplus

Hiếu thuận với cha mẹ, ông Trời ắt dành phúc phận

Trong những bận rộn của cuộc sống, đôi khi chúng ta tự hỏi: Tại sao khi càng trưởng thành, ta lại càng không thể nhẫn nại, càng dễ quên đi sự hiếu thuận với cha mẹ?

5 Tips đơn giản để có một bài dự thi hoàn hảo

Để giành được giải thưởng cao nhất của cuộc thi, các bạn hãy note lại một số LƯU Ý và TIPS “nho nhỏ” dưới đây cho bài dự thi của mình được hoàn hảo hơn nhé!

Bài dự thi: Tình đầu

"Nếu không phải là tình cuối thì chúng ta hãy là tình đầu. Sau này hy vọng khi chúng ta gặp nhau em có thể tự tin nhìn anh mà nở một nụ cười rực rỡ nhất."

Bài dự thi: Những lá thư chưa gửi

Tớ chỉ hi vọng cậu, tớ, và những người như chúng mình, dù cho bản ngã của tụi mình có khó hiểu và quái dị đến chừng nào, vẫn sẽ có người hòa hợp được với chúng ta. Cho chúng ta cảm giác được là chính mình một cách trọn...

Youtube

Facebook Fanpage