Độc thân cũng khá thú vị, nếu bạn biết cách tận hưởng

04-06-2024
  0   47

Nhà trị liệu tâm lý Anna Jackson từng nói: "Một người không thể ở một mình mới là điều đáng lo ngại. Họ đang chạy trốn, sợ hãi và không dám đối mặt với vấn đề. Việc bước vào một mối quan hệ không phù hợp chỉ vì muốn trốn tránh cảm xúc cũng chỉ bảo vệ bạn trong một thời gian ngắn. Về lâu dài, bạn đang làm tổn thương chính mình".

 

Độc thân không có nghĩa là bạn thất bại trong các mối quan hệ. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy mọi người sống độc thân trong một khoảng thời gian dài. Thậm chí có nhiều người lựa chọn sống độc thân cả đời.

 

Độc thân cũng khá thú vị, nếu bạn biết cách tận hưởng

 

Độc thân không nên bị coi là một điều đáng xấu hổ, đáng thương hại. Chúng ta nên chấp nhận nó. Đặc biệt, trạng thái độc thân mang lại rất nhiều lợi ích về tinh thần và thể chất đối với mỗi người. 

 

Độc thân khiến bạn luôn sẵn sàng cho mọi thứ

 

Tiến sĩ Niloo Dardashti, một nhà tâm lý học và chuyên gia về mối quan hệ ở New York, cho biết khi ở một mình, bạn buộc phải tự chủ hơn. Không có những ràng buộc trong mối quan hệ vợ chồng/người yêu, cuộc sống hoàn toàn là của riêng bạn.

 

Bạn chấp nhận rủi ro, có những cuộc phiêu lưu nhiều thứ mới lạ hơn trong hành trình của mình mà không bị điều gì hay ai cản trở.

 

Độc thân cũng khá thú vị, nếu bạn biết cách tận hưởng

 

Độc thân khiến bạn có nhiều thời gian hơn để kết nối với gia đình

 

Tiến sĩ Dardashti cho hay, khi đang trong một mối quan hệ, mọi người thường nói họ đã đánh mất chính mình. Điều đó phần lớn do con người ngừng làm mọi việc một cách độc lập.

 

Họ có ít thời gian ở một mình hơn để tập trung vào phát triển cá nhân. "Khi ở một mình, bạn có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với những điều bên trong mình", chuyên gia nói.

 

Độc thân khiến bạn có cơ hội tìm ra lý tưởng

 

Tiến sĩ Jenny Taitz, nhà tâm lý học lâm sàng, tác giả của cuốn "Làm thế nào để độc thân và hạnh phúc", coi độc thân là cơ hội để bạn tìm ra "tuyên bố sứ mệnh" của riêng mình. Theo Taitz, đây là thời điểm quan trọng để hiểu bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì.

 

Độc thân cũng khá thú vị, nếu bạn biết cách tận hưởng

 

Khi không còn trong một mối quan hệ, chúng ta thực sự có thời gian để hiểu rõ những gì quan trọng với mình và những gì bản thân coi trọng. Đó là lúc bạn có thể cân chỉnh lại và suy ngẫm về những bài học rút ra từ những mối tình đã qua, đánh giá lại bạn là ai và bạn muốn ở đâu trong đời.

 

Độc thân khiến bạn có trách nhiệm về tài chính

 

Một trong những đặc quyền mọi người thường gán cho các mối quan hệ là cả hai có thể chia sẻ trách nhiệm và gánh nặng tài chính. Tuy nhiên, khi độc thân, các chuyên gia nói sẽ khuyến khích bạn tiết kiệm hơn và độc lập hơn về tài chính.

 

Andrea Syrtash, chuyên gia về các mối quan hệ cho rằng đôi khi độc thân và không phải chia sẻ chi phí với người khác, bạn sẽ thúc đẩy bản thân tiến lên, tháo vát hơn.

 

Độc thân cũng khá thú vị, nếu bạn biết cách tận hưởng

 

Độc thân khiến bạn ưu tiên chăm sóc bản thân

 

Khi độc thân, chúng ta buộc phải tập trung vào những thứ cần chú ý trong cuộc sống, chẳng hạn tập thể dục, giao lưu với bạn bè, dành thời gian tập trung vào nguyện vọng cá nhân.

 

"Không có sự phân tâm nào có thể kéo chúng ta ra khỏi việc chăm sóc bản thân và phát triển cá nhân", Winter nói.

 

Độc thân cũng khá thú vị, nếu bạn biết cách tận hưởng

 

Độc thân khiến bạn tự tin hơn

 

"Đôi khi chúng ta dựa vào bạn đời nhiều hơn những gì ta cần", tiến sĩ Dardashti nói. Theo chuyên gia, ở một mình, bạn sẽ có sức mạnh hơn, là cơ hội để khai phá sức mạnh bên trong một người, từ đó tự tin hơn.

 

"Đơn độc gần như là không thể nếu bạn đang trong một mối quan hệ. Chúng ta luôn có trong đầu suy nghĩ mình vẫn còn vợ/chồng", cô nói.

 

https://emdep.vn/triet-ly-song/doc-than-cung-kha-thu-vi-neu-ban-biet-cach-tan-huong-20240523083336093.htm

Tìm thấy niềm vui trong 4 điều này, bạn sẽ thấy cuộc sống đơn giản hơn rất nhiều

Trên thực tế, niềm vui đích thực thường đến từ những điều đơn giản nhất.

Giọng đọc: Ngọc Huyền
Tác giả: Emdep

Chẳng có lựa chọn nào hoàn hảo tuyệt đối, hãy 'dám lựa chọn' và can đảm với ngã rẽ của riêng mình

Cuộc sống vốn là một chuỗi ngày đối diện với những lựa chọn không giới hạn. Mỗi chúng ta dù ít hay nhiều đều có những khoảnh khắc phải đối diện với sự lựa chọn, khi quyết định làm thứ này mà không làm thứ kia. Do đó, bản thân...

Độc thân cũng khá thú vị, nếu bạn biết cách tận hưởng

Độc thân không nên bị coi là một điều đáng xấu hổ, đáng thương hại. Chúng ta nên chấp nhận nó.

Đối mặt thế nào trước làn sóng sa thải và áp lực tài chính?

Thật ra dù bạn giàu hay nghèo, tiền sẽ luôn có thể tác động đến bạn bằng một cách nào đó. Do đó, tiền bạc luôn là vấn đề đau đầu muôn thuở của người trưởng thành.

Hài lòng với hiện tại là chìa khoá mở cánh cửa hạnh phúc

Biết hài lòng với cuộc sống và những gì mình đang có chính là cách giúp bạn thoải mái hơn, vui tươi hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Học người thông minh cách sử dụng thời gian rảnh để cảm thấy hạnh phúc hơn

Trên thực tế, bằng cách sử dụng thời gian rảnh rỗi một cách khôn ngoan, bạn có thể thấy rằng mình không chỉ làm được nhiều việc hơn mà còn cảm thấy hạnh phúc hơn.

5 bước giúp bạn tìm kiếm công việc hoàn hảo

Tìm kiếm công việc hoàn hảo là khi bạn có thể là chính mình và theo đuổi đến công nghề nghiệp đó. Emdep sẽ bật mí cho bạn 5 bước cơ bản để đi đúng hướng nhé.

Sai lầm nào cũng sẽ được tha thứ nếu chúng ta can đảm nhận lỗi

Điều khiến người thành công và kẻ thất bại khác biệt chính là ở khả năng nhận ra bài học sau khi vấp ngã và ghi nhớ để không bao giờ lặp lại lần thứ hai.

Youtube

Facebook Fanpage

1