Family Selfie - Bình Lê

21-08-2019
  1   3249

Sài Gòn, ngày 21 tháng 8 năm 2019


Gửi gia đình thân yêu,


Đã lâu lắm rồi chưa có dịp gì gia đình mình cùng đi dã ngoại để có được hai tấm ảnh như hồi con còn bé. Con vẫn nhớ như in cái tấm này được chụp lúc con đi Đầm Sen với bố mẹ, lúc đấy còn yếu ớt nhưng lại hay thích leo trèo, nghịch ngợm nên lại lọt tỏm xuống dưới hồ, ướt nhẹp hết quần áo hôm ấy. May là ba với mẹ và anh đến kịp để vớt con lên, chứ không thì cũng chẳng còn con của 2019 viết những dòng này cho gia đình nữa. Con còn nhớ lắm vẻ mặt sợ hãi của ba và mẹ khi chạy đến gần hồ nước, lần đầu tiên trong cuộc đời mình, chí ít là còn trong kí ức của một đứa trẻ bốn năm tuổi, con thấy ba mẹ sợ hãi nhiều như thế. Từ thuở ấy con mới biết, hóa ra "siêu anh hùng" trong con mà cũng có lúc biết sợ cơ đấy. Lúc lên bờ được con giận anh hai lắm, anh hai chẳng an ủi hay vỗ về lấy một lời, lại còn cười như vừa trúng vụ. Chỉ có ba và mẹ hớt hải, rối bời lau khô người cho con. Còn con thì chỉ biết khóc òa. Thế mà cả nhà mình vẫn vui vẻ chụp ngay một tấm ảnh kỉ niệm thế này, được dịp lục lại mới thấy quý! 


Thời gian trôi thật nhanh. Thoáng chốc chớp mắt đồng hồ đã sang trang thứ hai mươi của cuộc đời mình. Con thì trong độ tuổi đẹp nhất nhưng cũng bốc đồng nhất. Chẳng mấy khi thèm để ý, đôi lúc lại vô tâm mà không biết rằng những người xung quanh mình ngày một cũng già yếu đi. Con sợ lắm nhà mình ơi. Thật sự con rất sợ một ngày thời gian sẽ cướp đi ba mẹ, ba mẹ sẽ không còn bên cạnh con nữa. Trong lúc tìm lại mấy tấm hình cũ chụp cùng gia đình, con ngắm nhìn từng bức ảnh được mẹ khéo léo cất giữ trong cuốn album đã hơn mười năm nhưng còn rất mới, mắt con bỗng rơi xuống mấy tấm hình vài giọt kí ức, rơi lên cả mấy tấm hình quý báu của mẹ... 


Trong khoảng thời gian sắp tới con sẽ đi xa, mặc dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần cả năm trời, nhưng đến khi nhìn thấy những dấu vết thời gian giữa ba mẹ trong hình và ba mẹ ngoài đời thì con xót xa thật sự. Ba mẹ đã không còn trẻ nữa rồi... Thật buồn làm sao.... Ước gì gia đình mình lại có dịp đi dã ngoại nữa ba mẹ, anh hai nhỉ? Con không còn nhớ lần cuối nhà mình đi chơi là bao giờ nữa, chắc cũng phải thật lâu, thật xưa lắm rồi. Con không mong mình sẽ được vô tư hồn nhiên, bớt âu lo như hồi bé, đòi được gì là ba mẹ cho nấy, con chỉ mong trong khoảng thời gian con đi xa, ba mẹ không phải gồng gánh những phiền muộn cuộc sống mà ba mẹ đã mang theo mình mấy chục năm nay, không có con phụ giúp, nhà mình vẫn phải luôn thật tốt nhé! Mong ba mẹ sẽ giữ sức khỏe thật nhiều, mong anh hai sẽ mau chóng tìm được sở thích mới phù hợp và chăm sóc ba mẹ thay em nhé. Đặc biệt là mẹ, em thấy dạo này mẹ không còn hay đi chợ lúc sáng sớm nữa, em lo lắm. Cũng đừng quên trò chuyện với ba thật nhiều nha. 


Khi con trở về chắc chắn rằng cả nhà mình sẽ lại đi chơi nữa đó! 


Tuy không bao giờ nói nhưng con yêu gia đình, yêu ba mẹ và anh hai. Thật nhiều!


Mèo Con của ba mẹ  

 

----------------------

♥ Đừng quên tham gia cuộc thi ảnh “Family Selfie” để gửi lời yêu thương tới bố mẹ và giành được những giải thưởng hấp dẫn nhé!

➡️ Thông tin chi tiết về THỂ LỆ CUỘC THI vui lòng truy cập: http://bit.ly/2LXevEp
➡️ Thời gian tham gia: 16/07/2019 - 30/08/2019

Youtube

Facebook Fanpage