Hài lòng với hiện tại là chìa khoá mở cánh cửa hạnh phúc

21-05-2024
  0   462

Hài lòng với cuộc sống có nghĩa là bạn hài lòng với những gì mình có và cả chính con người mình. Thay vì so sánh bản thân với người khác hoặc ước mình có một cuộc sống khác, bạn cảm thấy mình đang sống một cuộc sống rất ổn. Bạn chấp nhận bản thân như hiện tại và bạn coi trọng tất cả những cơ hội và trải nghiệm mà bạn đã có. 

 

Thay vì ước rằng mọi thứ có thể khác đi hoặc bực bội với những tình huống đang diễn ra, hài lòng với cuộc sống của mình có nghĩa là bạn:

 

- Tràn đầy sự bình an trong nội tâm

 

- Thể hiện tình yêu và lòng biết ơn với những người xung quanh bạn 

 

- Cảm thấy bạn đã tìm thấy mục đích của mình 

 

- Đã trưởng thành qua các giai đoạn của cuộc đời, vượt qua mọi nghịch cảnh.

 

- Xem sai lầm của bạn là cơ hội học tập.

 

Hài lòng với hiện tại là chìa khoá mở cánh cửa hạnh phúc

 

Trên thực tế, không phải ai cũng có thể bằng lòng với những gì mình đang có, người sở hữu nó vốn cũng phải học tập và rèn luyện rất nhiều từ cuộc sống, vậy không có lý do nào mà 1 người từ khi sinh ra họ lại không xuất hiện yếu tố này trong người. Biết hài lòng với cuộc sống và những gì mình đang có chính là cách giúp bạn thoải mái hơn, vui tươi hơn trong cuộc sống hàng ngày. 

 

Làm cách nào để có thể bằng lòng với cuộc sống thì mời bạn cùng theo dõi những bí quyết được chia sẻ sau đây nhé:

 

Không so sánh bản thân với bất kỳ ai

 

Mỗi cá nhân tôn tại trên trái đất là một cá thể độc lập, chính vì vậy bạn có những đặc điểm không giống với người khác từ tính cách, suy nghĩ và tất cả. Bạn có thể bắt chước giống người khác nhưng điều mà bạn đạt được có thể không giống như họ đã từng có, vậy nên việc so sánh bản thân với người khác là không nên.

 

Chưa kể, với mỗi cá nhân họ sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, có thể thần tượng của bạn đang sở hữu nhiều lợi thế khác nhau nhưng nếu so về mặt chuyên môn của bạn thì có khi họ không thể bằng. Vì vậy thêm một yếu tố nữa phản bác lại việc bạn so sánh bản thân mình với người khác.

 

Hài lòng với hiện tại là chìa khoá mở cánh cửa hạnh phúc

 

Dù bạn có so sánh bản thân mình với bất kỳ ai ngay cả khi đó là người bạn ghét nhất thì cũng chẳng được ích lợi gì bởi vì vốn dĩ năng lực và nhân cách của bạn sẽ do những người xung quanh đánh giá chứ không phải là bạn hay là người kia. Vì thế cho nên hãy yên tâm mà hưởng thụ những gì mình đang có, đừng so sánh mình với ai khác, điều đó chỉ làm bạn thêm phiền não hơn thôi.

 

Đơn giản hoá cuộc sống hiện tại

 

Ai trong số chúng ta cũng đều có giới hạn riêng, rất nhiều người muốn vượt qua giới hạn của bản thân để chứng tỏ mình với người khác thế nhưng khi bạn càng muốn làm điều đó thì đồng nghĩa với việc bạn đang rước thêm phiền não vào người.

 

Cuộc sống càng đơn giản càng thoải mái, bạn có biết vì sao những nhà thơ, thi sĩ lừng danh hay những danh tướng thời trung cổ lại có xu hướng về ở ẩn sau 1 thời gian dài cống hiến cho nước nhà? Đó chẳng phải là họ đang cảm thấy mệt mỏi với những thứ hiện tại hay sao, họ phải đối mặt với quá nhiều thứ, tất cả những thứ khiến họ đau đầu lại chính là thứ đem lại của cải, vật chất hay danh vọng. 

 

Khi bạn kỳ vọng quá lớn đồng nghĩa với việc bạn sẽ nảy sinh sự so sánh, điều đó là hoàn toàn không tốt. Cuộc sống cứ trôi qua như vậy đương nhiên bạn chẳng thể có sự an nhàn trong tâm được.

 

Hài lòng với hiện tại là chìa khoá mở cánh cửa hạnh phúc

 

Bằng lòng với thất bại thay vì chỉ trích bản thân

 

Những người thành công ở hiện tại họ đã phải trải qua cả trăm nghìn thất bại trước đó, chỉ là bạn không nhìn thấy và không tìm hiểu kỹ mà thôi. Do vậy nếu như bạn có thất bại vài ba lần thì cũng chưa nhằm nhò gì, với mỗi lần thất bại ấy bạn sẽ rút ra được những bài học quý giá để lần sau không vấp ngã.

 

Điều đó chứng tỏ rằng thất bại không có nghĩa là xấu, thậm chí nó còn giúp bạn có được nhiều kiến thức bổ ích mà chẳng trường lớp nào dạy được. Tuy có phải đánh đổi bằng mồ hôi, công sức, tiền bạc và cả thời gian thế nhưng những gì bạn thu được từ lần thất bại ấy cũng thật xứng đáng.

 

Hài lòng với hiện tại là chìa khoá mở cánh cửa hạnh phúc

 

Cho nên hãy tập chấp nhận những thất bại, không phản ứng gay gắt khi nó thường xuyên hỏi thăm bạn. Thay vì cáu gắt, chán nản thì bạn hãy rút kinh nghiệm và bài học từ chúng để sử dụng cho những lần chiến đấu sau nhé.

 

Dành nhiều thời gian cho bản thân

 

Cuộc sống của chúng ta không chỉ có công việc, mặc dù bạn đang phấn đấu cho bản thân để có một sự nghiệp vẻ vang hơn thế nhưng cũng đừng quên dành nhiều thời gian cho bản thân để trải nghiệm những điều thú vị khác.

 

Mỗi người sẽ có ước mơ và hoài bão riêng, chính vì vậy nếu như bạn có đam mê hay yêu thích cái gì thì hãy cứ mạnh dạn thực hiện nó, cuộc sống không cho bạn nhiều cơ hội, chỉ sợ bạn không biết nắm bắt rồi sau này lại hối hận.

 

Được làm những gì mình thích cũng chính là cách khiến bạn vui vẻ hơn, yêu đời hơn. Tâm trạng tốt bạn sẽ không sân si và sẽ bằng lòng với những gì mình đang có.

 

https://emdep.vn/bi-quyet-song/hai-long-voi-hien-tai-la-chia-khoa-mo-canh-cua-hanh-phuc-20240510145137548.htm

Đây được coi là 3 'báu vật' trong cuộc đời, bạn có được mấy điều?

Muốn có được hạnh phúc, bạn cần duy trì vẻ thân thiện trên gương mặt, nói lời nên nói và có đủ bao dung, sẻ chia với người khác.

Đời sẽ dịu dàng biết mấy nếu ta biết đặt mình vào vị trí của nhau

Thế giới rộng lớn mà ta thì nhỏ bé, làm sao nhìn thấu được vạn vật nếu chỉ chấp nhất ở một góc nhìn?

6 dấu hiệu bạn đang bị thao túng tâm lý trong mối quan hệ

Học cách nhận biết các dấu hiệu về thao túng tâm lý có thể giúp bạn tránh xa hoặc giải quyết những mỗi quan hệ không lành mạnh.

Ai bảo người trẻ nhảy việc liên tục là bồng bột?

Nếu có ý định nhảy việc, tìm kiếm cơ hội việc làm mới cho bản thân, đừng chờ đợi, hãy nắm bắt ngay thời cơ.

Bao lâu rồi bạn không nói được một lời tử tế với bản thân?

Chúng ta ngượng miệng khi phải nói những lời dịu dàng, yêu thương với người khác vì chúng ta không quen nghe hay nói những điều đó.

Tại sao người càng giỏi giang, ưu tú càng ít bạn bè?

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy những người giỏi giang, ưu tú thường rất ít bạn bè vây quanh.

Tìm thấy niềm vui trong 4 điều này, bạn sẽ thấy cuộc sống đơn giản hơn rất nhiều

Trên thực tế, niềm vui đích thực thường đến từ những điều đơn giản nhất.

Giọng đọc: Ngọc Huyền
Tác giả: Emdep

Chẳng có lựa chọn nào hoàn hảo tuyệt đối, hãy 'dám lựa chọn' và can đảm với ngã rẽ của riêng mình

Cuộc sống vốn là một chuỗi ngày đối diện với những lựa chọn không giới hạn. Mỗi chúng ta dù ít hay nhiều đều có những khoảnh khắc phải đối diện với sự lựa chọn, khi quyết định làm thứ này mà không làm thứ kia. Do đó, bản thân...

Youtube

Facebook Fanpage

1