Nàng dâu tuyên bố biếu Tết nhà ngoại gấp đôi nhà nội, dân mạng đưa ý kiến trái chiều

06-01-2023
  0   387

Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều gia đình lại mâu thuẫn, lục đục về chuyện Tết nội hay Tết ngoại, biếu Tết nội hay Tết ngoại nhiều hơn. Nhiều quan điểm về vấn đề này đã gây tranh cãi trên cộng đồng mạng. 

 

Nàng dâu tuyên bố biếu Tết nhà ngoại gấp đôi nhà nội, dân mạng đưa ý kiến trái chiều

 

Mới đây, trên một hội nhóm thu hút khá đông người dùng, một người dùng tên N.Q đã chia sẻ về việc biếu Tết của gia đình mình. Theo người dùng này, năm nay cô quyết định biếu nhà nội 20 triệu, nhà ngoại 40 triệu.

 

Lý giải về việc biếu Tết này, nàng dâu cho biết bố mẹ đẻ thương cô rất nhiều, hy sinh vì cô cũng chẳng ít. Còn bên nhà nội, cô đã chi tiền thuê giúp việc cả năm, lo toan chi phí sinh hoạt cả năm và sắm Tết tươm tất. Vì vậy, cô cảm thấy ổn khi biếu Tết nhà ngoại gấp đôi nhà nội.

 

Nàng dâu tuyên bố biếu Tết nhà ngoại gấp đôi nhà nội, dân mạng bùng nổ tranh cãi

 

Trích tâm sự của người dùng này:

 

"Tết này mọi người dự định biếu bố mẹ 2 bên như thế nào? Có ai như mình không, mình biếu bố mẹ chồng 20 triệu, và biếu bố mẹ đẻ 40 triệu.

 

Biết là sẽ có nhiều người nói mình thiên vị nhà đẻ, khuyên mình nên cân bằng số tiền để khỏi mất lòng đằng nội. Nhưng mình nghĩ tiền mình tự làm được thì mình biếu bố mẹ mình nhiều hơn cũng chẳng có gì sai cả. Bởi vì mẹ đẻ thương nhiều, cho cũng nhiều, hi sinh cũng chẳng ít.

 

Nhưng nói như thế không phải là mình chỉ coi trọng nhà mẹ mình, mình vẫn luôn tôn trọng bố mẹ chồng, chưa kể trong năm mình cũng chi tiền thuê giúp việc, lo toan chi phí sinh hoạt cả năm và sắm Tết tươm tất. Vậy nên được dịp Tết muốn được "sính ngoại" một tí, hehe

 

Ai nói gì thì nói, Tết năm nào mình cũng gom góp để biếu bố mẹ đẻ nhiều hơn, và mình tin rằng bất cứ cô gái nào nếu có điều kiện đều sẽ muốn chu toàn nhất có thể cho nhà đẻ, phải không."

 

Nàng dâu tuyên bố biếu Tết nhà ngoại gấp đôi nhà nội, dân mạng bùng nổ tranh cãi

 

Dòng chia sẻ của người dùng này đã gây bùng nổ tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng mỗi nhà mỗi cảnh, lý giải về việc biếu Tết ngoại gấp đôi nhà nội là chấp nhận được. Tuy nhiên, việc công khai số tiền biếu Tết nhà nội, nhà ngoại có thể khiến nhiều người bàn tán. Tốt hơn hết, nàng dâu này cứ nên lẳng lặng mà làm để tránh thị phi. Một số khác cho rằng các cặp vợ chồng nên biếu nhà nội, nhà ngoại công bằng, bình đẳng chứ đừng bên trọng bên khinh.

 

"Việc biếu tiền nội ngoại ngày Tết thì nên công bằng là tốt nhất! Thử nghĩ xem chồng mà cho bên chồng 30 triệu xong cho bố mẹ mình 10 triệu xem có nhảy dựng lên không! Đã là ngày Tết thì không nên phân biệt bên nào khó, bên nào có! Mình năm nào cũng biếu bố mẹ chồng mình bằng bố mẹ đẻ. Mặc dù bố mẹ chồng mình toàn nói: "Không cần biếu bố mẹ vì bố mẹ có điều kiện tốt rồi, chỉ cần biếu ông bà thông gia là được! Nhưng mình vẫn biếu bố mẹ chồng, mình coi đó là tình cảm, là việc báo hiếu đối với bố mẹ chồng, là cả việc tôn trọng chồng mình ấy!", một người dùng bình luận.

 

"Nội ngoại như nhau, chứ đừng có bên này ít, bên này nhiều vì như thế sẽ xảy ra mẫu thuẫn! Chồng mà cho bên chồng 40 triệu, bên vợ 20 triệu xem có nhảy dựng lên không", một người khác viết.

 

Nên mua quà Tết gì để biếu bố mẹ 2 bên?

 

Những vật dụng hữu ích luôn là món quà biếu Tết thiết thực và ý nghĩa

 

Bạn cũng nên chăm chút cho hai bên gia đình, để ý xem các vật dụng trong gia đình còn thiếu thứ gì không? Có cần sửa chữa, thay thế thứ gì không? Nếu thu nhập của bạn tương đối ổn bạn có thể mua tặng bố mẹ chồng hay bố mẹ vợ cái lò vi sóng mới, cái tủ lạnh mới, bình nóng lạnh mới hoặc một chiếc tivi mới...

 

Những vật dụng này không những là món quà Tết hết sức thiết thực cho bố mẹ và gia đình bạn mà nó còn là có giá trị tinh thần rất lớn. Nó vừa thể hiện lòng tri ân, vừa khẳng định trách nhiệm của bạn lại thể hiện sự quan tâm đặc biệt của bạn dành cho gia đình.

 

Nàng dâu tuyên bố biếu Tết nhà ngoại gấp đôi nhà nội, dân mạng bùng nổ tranh cãi

 

Quần áo mới luôn là món quà biếu Tết đậm chất tình thân

 

Bạn đừng nghĩ chỉ có trẻ con mới mong có quần áo mới ngày Tết. Đối với các bậc sinh thành, được con cháu mua biếu chiếc quần hay chiếc áo ấm luôn là điều rất đỗi hạnh phúc. Nhất là khi chúng ta chọn đúng kích cỡ và đúng màu sắc, kiểu dáng mà bố, mẹ hay ông bà thích. Điều đó thể sâu sắc tình cảm thiêng của bạn dành cho ông, bà, bố, mẹ.

 

Đây cũng là món quà Tết rất ý nghĩa với những người thân ruột thịt khác trong gia đình như: anh chị em bên chồng, bên vợ. Ngoài ra, bạn quan sát xem gia đình hai bên nội ngoại còn thiếu gì không như thực phẩm, hoa quả, bánh kẹo, trà ngon tiếp khách hay chưa? Bạn đừng nên ỷ lại vào khoản tiền góp Tết như đã nói ở trên mà hãy giúp bố mẹ những việc này. Đó mới là dâu hiền rể thảo trong gia đình.

 

Biếu tiền ngày Tết thể hiện trách nhiệm của con cái với cha mẹ

 

Theo mình các bạn đã là những người trưởng thành, ra ngoài làm ăn có thu nhập. Dù ít hay nhiều các bạn cũng nên biếu bố, mẹ ông bà nội ngoại một ít tiền gọi là góp Tết. Cho dù ông bà có nhận hay không thì cũng vẫn phải biếu. Điều này chứng minh trách nhiệm của bạn với gia đình hai bên.

 

Khoản tiền này bạn nên cân nhắc theo thu nhập của hai vợ chồng. Vì vậy, hai bên nội ngoại phải công bằng như nhau bạn. Nếu là bên chồng thì hai vợ chồng nên để vợ đưa, nếu là bên vợ thì để chồng đưa. Làm như vậy sẽ hài hòa cho cả hai bên, bố mẹ hai bên nội ngoại cũng cảm thấy yên tâm cuộc sống của các con hơn. Một điều tuy nhỏ nhưng cũng nên lưu tâm.

 

https://emdep.vn/hong/nang-dau-tuyen-bo-bieu-tet-nha-ngoai-gap-doi-nha-noi-dan-mang-dua-y-kien-trai-chieu-20230103162101091.htm

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Youtube

Facebook Fanpage