Phụ nữ bất hạnh, chính là không chịu buông bỏ những điều đã cũ

Thể hiện : Babum
Tác giả : Huyền Trang
03-06-2017
  0   1389

 

Hôm nay con trở về nhà, im lìm đến lạ. Bên con gái suốt hơn 20 năm ròng, mẹ làm sao không biết khi con im lặng là lúc lòng muộn phiền ra sao?

 

Nhưng mẹ không muốn hỏi con quá nhiều, mẹ đợi con có thể mở lòng ra để kể mẹ nghe câu chuyện của mình. Thế rồi, tối hôm đó, con nằng nặc đòi ngủ với mẹ. Con gái nhỏ lại cuộn tròn vào lòng mẹ, mẹ nghe tiếng con thút thít thật khẽ. Con gái của mẹ vừa chia tay người yêu…

 

Con bảo rằng con đau lòng lắm, rõ ràng con đã yêu rất chân thành, nhưng cuối cùng điều con nhận lại được vẫn là một cái kết không có hậu. Con không còn có thể thấy hạnh phúc nữa, một người đã ở bên con suốt 5 năm ròng vẫn có thể ra đi, thì con còn lấy niềm tin ở đâu nữa? Mẹ cứ để con khóc, khóc cho thỏa, cho vơi hết những uất ức trong lòng. Con hãy nghĩ thế này, chuyện chia tay, hay thậm chí là ly hôn cũng như bao câu chuyện hợp tan mỗi ngày. Kẻ đến người đi, nhân duyên rượt đuổi cũng là lẽ thường tình. Người ta có thể ở bên nhau mấy mươi năm trời, cũng có thể ra đi như chưa khi nào ở lại đấy thôi. Con phải dần chấp nhận rằng, sẽ có những người chỉ đến để dạy con trưởng thành từ tổn thương. Con chỉ có thể để họ ra đi, như một lẽ dĩ nhiên mà thôi...

 

buông bỏ, cô gái, quá khứ, tình yêu

 

Phụ nữ bất hạnh, chính là không chịu buông bỏ những điều đã cũ. Mẹ biết kỷ niệm luôn đẹp, vì nó vốn không bao giờ có thể trở lại. Nhưng kỷ niệm là để nhìn lại, không phải để tìm về. Cũng như quá khứ đã qua mãi mãi chỉ có thể đứng sau lưng con, đừng bao giờ kéo lê nó đến hiện tại. Ngay cả khi con đã từng yêu thương nó đến thế nào, cũng hãy hiểu nó không bao giờ có thể là trạm hạnh phúc tiếp theo của con được. Mẹ hiểu rằng con sẽ khó chấp nhận điều này khi chỉ vừa mới kết thúc một đoạn nhân duyên. Nhưng hãy nghe mẹ, cái gì từng làm con đau lòng, tuyệt đối đừng bao giờ nhặt lên lại. Con có thể yêu lầm vài ba người, nhưng đừng dại mà yêu lại một kẻ tồi không đáng.

 

Con có thể khóc khi đau lòng, nhưng tuyệt đối không được xem nhẹ bản thân, bỏ lơ chính mình. Người ta không thể chết vì đau lòng, nhưng chắc chắn sẽ chết vì cứ mãi bỏ rơi bản thân. Sinh ra là phận phụ nữ, đã thiệt thòi đủ điều, con càng phải trân trọng và yêu thương mình. Chỉ vì một người đã không còn quý trọng con, mà con tự đóng cánh cửa hạnh phúc của đời mình, thì có phải là đã quá bất công với mình rồi không? Hãy yêu chân thành, yêu hết mình, nhưng cũng hãy biết dừng lại đúng lúc. Con không biết yêu chính con thì còn mong ai có thể yêu con nữa đây?


Con phải luôn nhớ, đừng bao giờ phụ thuộc vào đàn ông. Có thể buồn đôi chút, rơi vài giọt nước mắt, nhưng nhất định không được ủy lụy vào đàn ông. Không níu kéo, cũng đừng lấy tình yêu là mục tiêu duy nhất trong đời. Phụ nữ càng đeo bám, đàn ông càng chạy xa. Ngược lại, hãy là một người phụ nữ độc lập trong chính cuộc sống và tình yêu của mình. Con còn có bạn bè, có mẹ, có công việc con hằng mong ước. Không có đàn ông không thể chết, nhưng con sẽ chết dần chết mòn nếu không có gia đình, bạn bè và ước mơ. Phải nhớ, đối với phụ nữ, tiền vẫn an toàn hơn đàn ông. Đàn ông có thể bỏ con ra đi bất cứ lúc nào, còn tiền thì không. Phụ nữ bản lĩnh sẽ là phụ nữ hạnh phúc, hãy nhớ kĩ điều này con nhé!

 

nắm giữ hạnh phúc, buông bỏ, bàn tay, lọ thủy tinh

 

Và con phải hiểu, mọi cái kết nhân duyên không bao giờ là dấu chấm hết cho hạnh phúc của con. Hạnh phúc nằm trong tay con, là lựa chọn của con. Cuộc đời rồi sẽ có lúc khó khăn, với lắm những bất hạnh mà con phải gánh chịu. Nhưng có thế nào, cũng phải tin rằng con xứng đáng được hạnh phúc. Trên mọi con đường con đi qua, nhất định phải lựa chọn hạnh phúc, thay vì khổ đau. Đừng bao giờ từ bỏ hy vọng được hạnh phúc, dù con là ai, như thế nào. Có theo đuổi hạnh phúc thì con mới có thể hạnh phúc, mới đủ sức mạnh vượt qua bất hạnh trong đời.

 

Vì sẽ có ngày, một người đến chỉ để con hiểu rằng mọi đau buồn con trải qua đều xứng đáng, xứng đáng với một hạnh phúc sau cùng.

 

Mẹ tin chắc như thế, vì mẹ tin con gái mẹ luôn xứng đáng được hạnh phúc. Vì vậy đừng vì những gì đã cũ mà dày vò chính mình mải miết. Phụ nữ muốn hạnh phúc, nhất định phải học cách buông bỏ những điều đã cũ. Bài học này, con buộc phải nhuần nhuyễn. Hãy mạnh mẽ lên mà vượt qua hết những bão giông ngoài kia.

 

Mẹ không thể chịu đau lòng thay con, nhưng chắc chắn sẽ luôn ở bên con. Mẹ sẽ cùng con đi, đợi ngày con tìm được hạnh phúc đời mình.


Mạnh mẽ lên, con gái của mẹ!

 

 

------------

 

Tác giả: Huyền Tragn/yeugiadinh

Thực hiện: Babum - Radiome Nối dài yêu thương

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Ngoài kia thế giới bao la rộng lớn, tại sao lại lựa chọn đàn ông đã có gia đình để yêu?

Nhiều người thứ ba than khổ vì yêu đàn ông đã có vợ, họ phải chịu đựng quá nhiều những lời gièm pha, thiệt thòi. Nhưng thực chất thì đây là sự lựa chọn của chính họ.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Youtube

Facebook Fanpage

1