Xu hướng sống một mình: 4 lý do khiến nhiều người lựa chọn sống độc thân

15-11-2022
  0   1008

Xã hội ngày càng hiện đại, người trẻ ngày càng có tư duy mở về hôn nhân và cuộc sống. Xu hướng sống độc thân, từ chối kết hôn đang được nhiều người lựa chọn thay vì lập gia đình và sinh con đẻ cái. Phía sau quyết định này là nhiều áp lực cũng như nỗi sợ vô hình của người trẻ hiện đại:

 

Họ chưa tìm được người thực sự phù hợp

 

Mỗi người là một cá thể riêng biệt, không đơn giản để tìm được một ai đó phù hợp hoàn toàn với chính mình. Nếu là thời đại trước đây, dù không tìm được người phù hợp, người ta vẫn nhắm mắt "chọn đại" một ai đó khi đã đến độ tuổi trưởng thành. Song ngày nay, áp lực từ định kiến xã hội và gia đình đã bớt nặng nề hơn, người trẻ bình tĩnh hơn trong việc chọn đối tượng kết hôn và không vội vã chọn người mình không thực sự thương yêu. 

 

Xu hướng sống một mình: 4 lý do khiến nhiều người lựa chọn sống độc thân

Xu hướng sống độc thân, từ chối kết hôn đang được nhiều người lựa chọn thay vì lập gia đình và sinh con đẻ cái.

 

Không muốn giải quyết vấn đề của người khác

 

Ai cũng có những vấn đề và rắc rối khác nhau trong cuộc sống. Khi yêu đương hay kết hôn, buộc lòng chúng ta phải chia sẻ nỗi niềm cùng một nửa còn lại, đó có thể là rắc rối về các mối quan hệ, công việc, tài chính,... Nhiều người từ chối gắn kết chỉ để không phải đối diện hay giải quyết những rắc rối của người khác - khi bản thân họ vốn đã mệt mỏi với những vấn đề riêng của chính mình. 

 

Xu hướng sống một mình: 4 lý do khiến nhiều người lựa chọn sống độc thân

Nhiều người từ chối gắn kết chỉ để không phải đối diện hay giải quyết những rắc rối của người khác - khi bản thân họ vốn đã mệt mỏi với những vấn đề riêng của chính mình. 

 

Nhìn nhận hôn nhân là gánh nặng

 

Dù ngày nay tư tưởng về bình đẳng giới đã được nhìn nhận rộng rãi hơn, song phụ nữ vẫn phần nào chịu áp lực từ những quy chuẩn về trách nhiệm gia đình. Nhất là ở những quốc gia châu Á, phụ nữ luôn bị áp đặt phải lo lắng cho con cái, việc nhà, bếp núc,... dù họ đang ở nhà nội trợ hay đã đi làm. Chính bởi vậy, nhiều cô gái hiện đại không muốn kết hôn hoặc trì hoãn kết hôn để được tự do hưởng thụ cuộc sống độc thân, làm những điều mình yêu thích. 

 

Không đủ tin tưởng vào người khác

 

Mỗi ngày lướt mạng xã hội hay báo chí, chúng ta dễ bắt gặp những câu chuyện "gây shock" về sự phản bội, "trà xanh", "tiểu tam", tình và tiền,... Những kết thúc không tốt đẹp của người khác có thể ảnh hưởng tới niềm tin của chúng ta về tình yêu. Bạn khó tin tưởng vào những gì người khác nói hơn, và cũng cần nhiều thời gian hơn để có thể mở lòng với một người. 

 

Xu hướng sống một mình: 4 lý do khiến nhiều người lựa chọn sống độc thân

Thời nay người ta khó tin tưởng vào những gì người khác hứa hẹn, và cũng cần nhiều thời gian hơn để có thể mở lòng với một người. 

 

Sợ không có thời gian cho người thân

 

Không chỉ sợ không có thời gian để làm những điều mình thích, nhiều người còn khước từ hôn nhân vì muốn dành thời gian chăm sóc cho bố mẹ già, người thân đau ốm,... Khi kết hôn, họ cho rằng mình sẽ không còn nhiều thời gian chăm lo cho bố mẹ mà phải quan tâm đến gia đình nhỏ, dẫn đến việc quá tải. 

 

https://emdep.vn/bi-quyet-song/xu-huong-song-mot-minh-4-ly-do-khien-nhieu-nguoi-lua-chon-song-doc-than-20221110134326191.htm

Ở nơi làm việc, ai không hiểu được 4 chân lý này sẽ mãi quanh quẩn trong cảnh 'lương ba cọc ba đồng'

Là người đi làm công ăn lương, bạn cần hiểu được 3 chân lý này để có thể thành công, thoát khỏi cảnh đi làm lương ba cọc ba đồng, chưa hết tháng đã hết tiền.

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Thói quen "vàng" giúp năm mới 2024 sống thảnh thơi, đủ đầy, không phải ai mới biết

Nỗ lực tiết kiệm tiền là thể diện lớn nhất của người trưởng thành.

Muốn được mọi người quý mến tôn trọng, đừng quên những quy tắc giao tiếp này

Giao tiếp gây thiện cảm có thể cải thiện tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn và gia tăng hạnh phúc.

Biết chọn thái độ sống, hạnh phúc sẽ gõ cửa

Cách bạn đối mặt với cuộc sống lúc khó khăn sẽ quyết định bạn có thể vượt qua khó khăn hay không.

Youtube

Facebook Fanpage