4 suy nghĩ tích cực cho những thời điểm mệt mỏi và khó khăn trong đời

29-11-2022
  0   442

Mọi người đều có cảm xúc của riêng mình. Cảm xúc của chúng ta thường bị môi trường sống chi phối, những thứ chúng ta trải qua hàng ngày, những người chúng ta gặp thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc và ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta. Có điều tốt, có điều không, có người có thể mang đến cho ta sự bất ngờ và ấm áp, có người thì ngược lại, chỉ mang đến tổn thương và đau lòng.

 

Vì vậy, hàng ngày chúng ta có rất nhiều loại cảm xúc phức tạp, nếu không biết cách giải quyết thì cả cuộc đời sẽ trở thành một mớ hỗn độn, hoàn toàn mất phương hướng và nhịp điệu. Trên thực tế, một người sống tốt hay không thường do tâm tính của anh/cô ta quyết định.

 

Lúc mệt mỏi, khó chịu, đau đớn, oan ức, cần nhẩm niệm 4 câu này trong lòng. Những câu nói này sẽ tạo cho bạn động lực giúp bạn vượt qua khó khăn.

 

1. Cuộc sống là trải nghiệm và trải nghiệm tốt xấu đều là cuộc sống

 

Cuộc đời không ai là thuận buồm xuôi gió, sống yên biển lặng từ đầu đến cuối. Chúng ta sẽ luôn trải qua những lúc thăng trầm, sau mỗi lần đau khổ, bạn phải mất một thời gian để hồi phục, lấy lại cân bằng. Cuộc đời không dài nên đừng lãng phí quá nhiều thời gian để giải quyết những cảm xúc tiêu cực.

 

Bạn biết đấy, điều quan trọng nhất trong cuộc sống này là trải nghiệm dù tốt hay xấu, đó cũng chính là cuộc sống thực của bạn. Trong quá trình này, tâm trí của bạn sẽ dần trưởng thành và trái tim của bạn sẽ dần trở nên mạnh mẽ hơn. Và những điều này đều đến từ trải nghiệm của bạn, từ những điều khiến bạn cảm thấy khó khăn và mệt mỏi. Nếu không có những tổn thương, nỗi đau, bạn cũng chỉ là một bông hoa trong nhà kính chứ không phải là cây dương dám đương đầu với gió mưa.

 

Trong cuộc sống nếu thấy mệt mỏi tổn thương quá thì hãy nhẩm niệm 4 điều này

 

2. Mọi thứ đều là sự sắp đặt tốt nhất, hãy chọn thuận theo tự nhiên

 

Có rất nhiều điều trong cuộc sống mà chúng ta không thể kiểm soát. Không phải cứ cố gắng hết sức thì sẽ có kết quả như ý.

 

Nếu bạn cố gắng hết sức, bạn có thể nói với chính mình rằng: 'Tôi không hối tiếc". Chấp nhận kết quả dù có thế nào sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn biết đấy, mọi thứ đều là sự sắp đặt tốt nhất. Ông Trời không cho không và cũng không cướp không của ai bất cứ thứ gì. Bạn mất thứ gì thì cũng sẽ được đền bù lại thôi.

 

Đừng quá băn khoăn, đừng suy nghĩ nhiều, cũng đừng tự làm khó mình. Hãy chấp nhận thực tế, tỉnh táo và sống cởi mở với bản thân và những người xung quanh mình.

Trong cuộc sống nếu thấy mệt mỏi tổn thương quá thì hãy nhẩm niệm 4 điều này

 

3. Đường nào khó là đường đang lên dốc

 

Khi bạn phát hiện ra rằng một con đường nào đó đặc biệt khó khăn thì chứng tỏ là đường đó đang đưa bạn đi lên dốc. Và sau khi lên được con dốc đó thì bạn sẽ đạt được phần thưởng đặc biệt lớn.

 

Vì đường khó bao giờ cũng lên dốc, đường dễ bao giờ cũng xuống dốc. Con người không ngừng trải qua những thử thách. Bạn sẽ có những việc chưa làm, những chặng đường đời chưa trải qua.

 

Mỗi người chỉ có một cuộc đời, nếu cuộc đời luôn thuận buồm xuôi gió thì có nhàm chán không? Đi trên một con đường đặc biệt khó khăn, trên con đường này, bạn sẽ nhìn thấy những khung cảnh khác nhau. Đây quả là một hành trình viên mãn với nhiều trải nghiệm.

 

Trong cuộc sống nếu thấy mệt mỏi tổn thương quá thì hãy nhẩm niệm 4 điều này

 

4. Người làm bạn tổn thương cũng khiến bạn trưởng thành hơn

 

Chúa thường cho bạn rất nhiều gợi ý trước khi vượt qua bạn, nhưng những gợi ý này thường bị bạn bỏ qua. Bởi vì chúng sẽ tồn tại theo nhiều cách khác nhau mà bạn không thể tưởng tượng được.

 

Ví dụ như bạn gặp chuyện gì đó khiến bạn cảm thấy trái tim tan nát và tuyệt vọng. Chẳng hạn như bạn đang yêu một người mà người đó lại phản bội bạn. Bạn đau lòng và gần như gục ngã.

 

Bạn đang trải qua khoảnh khắc mà bạn cảm thấy như toàn bộ trái tim bạn tan vỡ. Nhưng sau này nghĩ lại, sự xuất hiện của họ chẳng phải đã cho bạn sự trưởng thành, để bạn rút ra bài học và trưởng thành hơn hay sao? Nếu bạn đã trải qua đủ điều và gặp đủ người, cuộc sống của bạn sẽ trở nên phong phú hơn, bạn sẽ trở nên thông minh hơn, chín chắn hơn về mặt cảm xúc và trở nên bất khả chiến bại hơn.

 

https://emdep.vn/triet-ly-song/4-suy-nghi-tich-cuc-cho-nhung-thoi-diem-met-moi-va-kho-khan-trong-doi-20221123213730335.htm

Tìm thấy niềm vui trong 4 điều này, bạn sẽ thấy cuộc sống đơn giản hơn rất nhiều

Trên thực tế, niềm vui đích thực thường đến từ những điều đơn giản nhất.

Người khôn ngoan biết xem nhẹ 2 điều, kẻ khờ dại đặt nặng nên càng khổ tâm

Đa phần những người khôn ngoan thường không để tâm đến ý kiến của những người khác.

Muốn thành công, đừng chia sẻ dự định của mình cho người khác

Được khen ngợi, bộ não chúng ta sẽ giải phóng dopamine, hormone kích thích niềm vui, hạnh phúc. Nó làm ta giảm khả năng hoàn thành những việc cần thiết để đạt mục tiêu.

Khi nản chí muốn từ bỏ ước mơ, hãy nhớ đến những điều này

Đừng từ bỏ ước mơ dù cho có gặp bao nhiêu khó khăn đi chăng nữa vì nếu dễ dàng thì ai cũng có thể làm được.

Ở nơi làm việc, ai không hiểu được 4 chân lý này sẽ mãi quanh quẩn trong cảnh 'lương ba cọc ba đồng'

Là người đi làm công ăn lương, bạn cần hiểu được 3 chân lý này để có thể thành công, thoát khỏi cảnh đi làm lương ba cọc ba đồng, chưa hết tháng đã hết tiền.

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Youtube

Facebook Fanpage