4 thói quen của người có cuộc sống an yên, hiếm khi căng thẳng

06-08-2024
  0   136

1. Họ ưu tiên việc chăm sóc bản thân

 

Trong nhịp sống hối hả của thế giới hiện đại, chúng ta thường dễ dàng bỏ quên nhu cầu chăm sóc bản thân, ưu tiên cho công việc và các mối bận tâm khác. Tuy nhiên, những người ít bị căng thẳng thường coi việc chăm sóc bản thân là một phần thiết yếu trong thói quen hàng ngày của mình.

 

Theo tâm lý học, việc dành thời gian cho bản thân không phải là điều xa xỉ mà là rất cần thiết. Điều này có thể chỉ đơn giản là đi dạo 10 phút trong giờ nghỉ trưa, đọc một cuốn sách trước khi đi ngủ, hoặc thực hành thiền vào buổi sáng.

 

Những người có khả năng quản lý căng thẳng hiểu rằng việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần là điều cần thiết để họ có đủ năng lượng và sự bình tĩnh để đối mặt với những thách thức trong cuộc sống. Bằng cách này, họ không chỉ cải thiện sức khỏe của mình mà còn nâng cao khả năng giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả hơn.

 

4 thói quen của người có cuộc sống an yên, hiếm khi căng thẳng

 

2. Họ hiểu được tầm quan trọng của quan điểm

 

Mỗi người trong cuộc sống thường xuyên đối mặt với những ngã rẽ và thử thách và một đặc điểm chung của những người quản lý căng thẳng tốt là khả năng duy trì quan điểm. Họ có khả năng nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau và giữ được cái nhìn tổng thể về tình hình. Họ hiểu rằng phần lớn các tình huống hiện tại không nghiêm trọng như chúng có vẻ trong khoảnh khắc.

 

Khi bạn cảm thấy bối rối hoặc căng thẳng, hãy tự đặt câu hỏi: "Liệu điều này có còn quan trọng trong 5 năm nữa không?" Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng một câu hỏi đơn giản như vậy có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và nhìn nhận vấn đề một cách sáng suốt hơn.

 

4 thói quen của người có cuộc sống an yên, hiếm khi căng thẳng

 

3. Họ thực hành chánh niệm

 

Chánh niệm là thực sự hiện diện trong từng khoảnh khắc, một phương pháp giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Theo các nhà tâm lý học, việc thực hành chánh niệm thường xuyên không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của chúng ta.

 

Những người hiếm khi cảm thấy căng thẳng thường kết hợp chánh niệm vào thói quen hàng ngày thông qua thiền định, ăn uống chánh niệm hoặc chỉ đơn giản là chú ý đến cảm giác của bản thân trong bất kỳ hoạt động thường ngày nào.

 

Bằng cách rèn luyện tâm trí tập trung vào hiện tại, họ ngăn mình khỏi việc suy nghĩ về những sai lầm trong quá khứ hoặc lo lắng về các vấn đề trong tương lai. Sự tập trung duy nhất vào hiện tại giúp họ ngăn ngừa căng thẳng. Đây có thể là chìa khóa để mở ra cuộc sống thư thái, ít căng thẳng hơn.

 

4 thói quen của người có cuộc sống an yên, hiếm khi căng thẳng

 

4. Họ duy trì mạng lưới xã hội tích cực

 

Các mối quan hệ mạnh mẽ, tích cực đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chúng ta kiểm soát căng thẳng. Những người hiếm khi cảm thấy căng thẳng có xu hướng bao quanh mình bởi những cá nhân tích cực và ủng hộ, nâng đỡ họ, thay vì những người kéo họ xuống. Một hệ thống mạng lưới quan hệ vững chắc không chỉ mang lại cho chúng ta cảm giác được thuộc về, an toàn mà còn đóng vai trò như một tấm đệm chống lại những căng thẳng trong cuộc sống.

 

Hiểu được tầm quan trọng đó nên họ luôn đảm bảo việc duy trì các mối quan hệ lành mạnh, thường dành thời gian nuôi dưỡng mối quan hệ với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Đó có thể chỉ đơn giản là cùng nhau uống một tách cà phê, đi dạo hoặc nhắn vài tin hỏi thăm. Điều quan trọng là bạn duy trì liên lạc thường xuyên và hỗ trợ lẫn nhau. Những người bạn bao quanh mình có thể ảnh hưởng lớn đến mức độ căng thẳng của bạn.

 

https://emdep.vn/bi-quyet-song/4-thoi-quen-cua-nguoi-co-cuoc-song-an-yen-hiem-khi-cang-thang-20240729201201386.htm

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Trong cuộc sống không phải điều gì cũng nên nói, người khôn ngoan sẽ biết im lặng đúng lúc

Người thông minh sẽ chỉ nói những lời nên nói và trong những thời điểm thích hợp, họ thường lựa chọn im lặng.

Người thông minh nghe 3 điều này chỉ im lặng, kẻ tọc mạch nêu ý kiến rồi rước họa vào thân

Người thông minh thường không bình luận, nêu ý kiến gì trước những vấn đề này.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

3 sai lầm khi vay tiền khiến hình ảnh của bạn xấu đi trong mắt người khác

Trong cuộc sống sẽ có lúc bạn gặp khó khăn và buộc phải vay tiền từ người khác. Tuy nhiên, một số người lại mắc những sai lầm khi vay tiền, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và uy tín của họ.

Cổ nhân dạy nên tránh xa 3 kiểu người này để tránh rước họa vào thân

Trưởng thành rồi, hãy tuân theo giới hạn của bản thân, nguyên tắc của chính mình và đừng tin vào những lời ngọt ngào và xu nịnh của người khác.

4 suy nghĩ tích cực cho những thời điểm mệt mỏi và khó khăn trong đời

Nếu không có những tổn thương, nỗi đau, bạn cũng chỉ là một bông hoa trong nhà kính chứ không phải là cây dương dám đương đầu với gió mưa.

Học cách tử tế với những mối quan hệ này, bạn sẽ ngày càng được tôn trọng

Nhiều người cho rằng cần phải kiếm được nhiều tiền, trở nên giàu có, thành công, xinh đẹp, nổi bật thì mới nhận được sự tôn trọng từ người khác. Sự thật có phải như vậy?

Biết đâu cuộc sống mà bạn đang chán ghét lại là cuộc đời mà người khác hằng mơ

Cuộc sống của mỗi người đều có cái khó và có những niềm hạnh phúc riêng, mình phải biết gạn đục khơi trong, đãi cát tìm vàng để tìm thấy những hạt hạnh phúc nhỏ bé lấp lánh đó.

4 thói quen của người có cuộc sống an yên, hiếm khi căng thẳng

Những thói quen giải tỏa căng thẳng này có khả năng thay đổi cuộc sống của bạn.

Youtube

Facebook Fanpage

1