8 hiện tượng thiên nhiên kỳ bí không thể giải thích bằng khoa học

Thể hiện : Yo Le
18-03-2021
  0   3975

 

Hành tinh Trái Đất mà chúng ta đang sống có vô vàn những điều kỳ lạ. Có một số điều không thể tin được có thể xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới, một điều làm cho ngay cả những người hoài nghi nhất cũng tin vào phép lạ. Trên trang Bright Side đã đưa ra danh sách 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ bí không thể giải thích bằng khoa học. Mời các bạn cùng khám phá!

 

1. Đồi trọng lực, Ấn Độ

 

 

Nếu đỗ xe ở chân đồi trọng lực và đứng ở vị trí sườn đồi, xe sẽ bắt đầu di chuyển hướng lên trên đồi. Điều ấn tượng ở đây là có một trọng lực vô hình kéo chiếc xe của bạn đi lên. Khoa học vẫn chưa thể giải thích được hiện tượng này, nhưng một số người cho rằng đó là một ảo giác được tạo ra bởi một ngọn đồi có trọng lực.

 

2. Mộ đá (Roknia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Israel, Scandinavia, Nga) - Dolmens

 

 

Các phiến đá cổ đại khổng lồ hình thành nên một "chiếc bàn" được tìm thấy ở những nơi khác nhau trên hành tinh của chúng ta. Các nhà khảo cổ xem chúng là ngôi mộ của các linh mục thời cổ. Mộ đá (Dolmens - loại mộ làm từ cự thạch (đá lớn) chỉ có một gian, thường bao gồm ít nhất ba tảng đá dựng đứng đỡ một phiến đá lớn, phẳng, nằm ngang) thay đổi tốc độ đồng hồ và làm cho các thiết bị khác hoạt động không bình thường.

 

3. Ngọn lửa vĩnh cửu, Mỹ

 

 

Một thác nước kỳ lạ được tạo ra bởi thiên nhiên. Hiện tượng của ngọn lửa vĩnh cửu này được giải thích bằng các vết nứt nhỏ phát ra khí tự nhiên. Đôi khi, ngọn lửa bốc cháy và tự đốt lại. Thậm chí, có một niềm tin rằng bất cứ ai nhìn thấy ngọn lửa đó sẽ gặp được nhiều may mắn và có nhiều tài sản.

 

4. Lâu đài Frangokastello, Hy Lạp

 

 

Crete được biết đến với ảo ảnh thời gian được ghi lại duy nhất trên thế giới. Hàng năm, vào khoảng cuối tháng 5, xuất hiện bóng của những người đi bộ được trang bị vũ trang và những người chơi ngựa đi từ tu viện Agios Charalambos đến pháo đài Frangokastello. Hiện tượng này được quan sát vào buổi sáng sớm khi biển im lặng và độ ẩm không khí cao và kéo dài khoảng 10 phút. Các lực lượng Đức chiếm đóng những vùng đất này gần như đã phát điên vì sợ hãi và bắt đầu bắn vào ảo ảnh.

 

5. Hầm mộ người Séc, Cộng hòa Séc

 

 

Truyền thuyết nói rằng âm thanh của một chiếc đàn organ phát ra từ hầm mộ người Séc. Năm 1996, các nhà khoa học đã ghi lại chúng. Đường hầm sâu 30 thước và không có một căn phòng nào có thể phù hợp với một loại nhạc cụ có kích thước như vậy xung quanh đó. Các nhà tâm lý học cũng đã kiểm tra các nhân chứng có mặt ở đó để loại trừ lý thuyết ảo giác đại chúng. Tuy nhiên, hiện tượng chính đã tìm thấy là "Hành lang sáng - Shining corridor". Mẫu vật cho thấy không có phốt-pho trong đó. Thoạt nhìn, hành lang này là khá bình thường, nhưng ngay sau đó nó bắt đầu phát ra một luồng ánh sáng màu cam đỏ.

 

6. Rừng Đá, Trung Quốc

 

 

Có lẽ đây là điều kỳ diệu lớn nhất của đất nước Trung Quốc này. Rừng Đá xuất hiện cách đây hơn 200 triệu năm. Trước đó nơi đây là biển, các lớp đá vôi dày tạo thành cấu trúc to lớn. Các lực kiến ​​tạo bề mặt đá. Trong phần sâu của rừng, Hang Qifeng là một nơi thực sự kỳ lạ: từ tháng 8 đến tháng 11, cứ 30 phút một lần một dòng sông ngầm lại tạo ra một dòng xoáy kéo dài chỉ trong vài phút và sau đó tan nhanh.

 

7. Dòng sông 5 màu, Colombia

 

 

Phần lớn thời gian trong năm dòng sông 5 màu này cũng giống như bất kỳ những dòng sông khác, duy chỉ vào mùa hè, dòng sông này lại biến thành tấm thảm nhiều màu. Những loài cỏ dại độc đáo trang trí cho dòng sông màu đỏ, hồng, xanh nước biển, xanh lá cây và vàng. Theo truyền thuyết, bên dưới thác nước là kho tàng của La Mojana (Mẹ của Nước).

 

8. Thác máu, Nam Cực

 

 

Thác nước màu đỏ máu này không đóng băng ngay cả khi nhiệt độ ở mức -10 ° C. Sông băng được coi là một trong những nơi lạnh nhất có nước chảy. Một nhóm các nhà khoa học từ trường Đại học Harvard đã chứng minh rằng "Thác máu" là nơi sinh sống của các vi khuẩn gây ra hiện tượng thiên nhiên lạ thường này.

 

------------------------

 

Nguồn: sokcn

Thực hiện: Thu Hương, YoLe

Giọng đọc: Hoàng Tuấn
Tác giả: Tinh hoa

Bác sĩ phẫu thuật não kể lại trải nghiệm về Thiên đường sau khi hồi sinh từ cõi chết

Eben Alexander, một chuyên gia phẫu thuật não uy tín hàng đầu Mỹ, đã có những chia sẻ gây xôn xao dư luận về trải nghiệm của bản thân ở Thiên đường khi hồn lìa khỏi xác trong giai đoạn hôn mê sâu.

Những bí ẩn về Thủy quái Thái Bình Dương Cthulhu

Quái vật khổng lồ bí ẩn nhất thế giới, cũng đồng thời là Thủy quái Thái Bình Dương có gì đặc biệt?

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Giọng đọc: Hoàng Tuấn

6 cách xua đuổi giấc mơ ma quỷ trong tháng cô hồn

Tháng 7 âm mở cửa địa ngục, vong hồn vất vưởng muôn nơi. Muốn tránh được giấc mơ ma quỷ trong tháng cô hồn, đừng bao giờ quên nhắc điều sau.

Giọng đọc: Yo Le

Nhân vật thực sự trong bộ bài Tây - Họ là ai?

Cùng vén màn bí mật đằng sau những nhân vật có thật trong bộ bài và thử tài với câu đố khiến bạn ngã ngửa vì bất ngờ.

10 sự việc bí ẩn vẫn chưa thể lý giải trong lịch sử Trung Hoa

Trong nền văn minh 5000 năm của Trung Hoa, đã xuất hiện rất nhiều sự việc cho đến tận ngày nay vẫn không thể lý giải. Và dưới đây là 10 câu chuyện trong số đó.

Giọng đọc: Hoàng Tuấn

Truyền thuyết "quỷ đói" nỗi ám ảnh kinh hoàng và những điều kiêng kị tháng cô hồn trong dân gian

Theo phong tục của người Việt, tháng 7 âm lịch là Tháng cô hồn, tháng của quỷ đói... Nhưng vì sao người ta lại gọi là tháng quỷ đói, và quỷ đói (ngạ quỷ) ở đây thật sự là gì? Hãy cùng đi tìm câu trả lời.

Bí ẩn những chủng người ngoài hành tinh đã có mặt trên Trái Đất

Theo các nhà nghiên cứu UFO, có 5 chủng người ngoài hành tinh phổ biến và một trong số những chủng này có nhiệm vụ chuyên thực hiện những nghi thức ngoại giao với lãnh đạo chính phủ của loài người.

Giọng đọc: Yo Le

Nhân vật thực sự trong bộ bài Tây - Họ là ai?

Cùng vén màn bí mật đằng sau những nhân vật có thật trong bộ bài và thử tài với câu đố khiến bạn ngã ngửa vì bất ngờ.

Youtube

Facebook Fanpage