Con gái mẹ đã trưởng thành rồi

Thể hiện : Babum
Tác giả : Lạc Yến
15-06-2017
  0   1901

 

Có phải giờ này mẹ của con vẫn đang ngồi nghĩ làm thế nào để kiếm tiền cho con gái mẹ học hành tử tế mà không phải lo lắng điều gì cả không? Có phải mẹ vẫn đang lo lắng xem hôm nay con có sống tốt, học hành chăm chỉ và mỉm cười thật nhiều hay không?


Con gái của mẹ bây giờ học xa nhà, chẳng thể trò chuyện với mẹ nhiều như trước. Học đại học cũng tốn kém hơn rất nhiều. Con chợt nhận ra bản thân con biết suy nghĩ nhiều hơn, con chợt nhận ra mình biết lo lắng cho mẹ nhiều hơn và luôn biết cố gắng giúp đỡ mẹ thật nhiều.
Chính con cũng không phát hiện ra là bản thân mình đã nói dối mẹ nhiều hơn trước..

 

cô gái, cô đơn, suy tư, nhớ mẹ


Nếu như ngày trước khi mua cái váy xinh xắn nào đó con sẽ tự nói giá của nó cao hơn giá con mua để được mẹ cho thêm tiền tiêu vặt. Còn giờ tặng mẹ cái áo con mua, con cũng chỉ dám bảo thấp hơn vài lần con số con mua vì con biết nếu biết giá của nó mẹ nhất định sẽ lại tiếc ngẩn tiếc ngơ mà không nỡ mặc. Mẹ luôn bảo quần áo mẹ mặc đủ rồi, mua cho mẹ làm gì nữa, con cứ mua mà mặc cho bằng bạn bằng bè. Mẹ lúc nào cũng lo lắng cho con như thế.


Nếu như ngày trước con hay nói dối mẹ để được đi chơi. Lấy hết lý do này lẫn lý do nọ để được ra ngoài với đám bạn. Thì giờ con chỉ muốn về nhà, sà vào lòng mẹ, nghe mẹ kể chuyện ngày xưa. Mẹ vẫn hay hỏi sao con lại rảnh như thế? Con chỉ cười và nói rằng con gái không bận gì cả, mọi chuyện con đã làm xong cả rồi dù ngày hôm sau là cả một ngày bận rộn, toàn deadline với con. Con biết mẹ luôn muốn gặp con và nhìn thấy con sống hạnh phúc.


Nếu như ngày trước, hơi một chút là con kêu đau, dù không thật sự đau lắm, nhưng con cũng hét toáng lên làm mẹ phải lo lắng. Bởi hồi đó con thích nhìn thấy mẹ quan tâm con. Nhưng giờ dù có ngã thật đau con cũng luôn cố gắng không thể hiện trước mặt mẹ. Con sẽ cố gắng che nó đi cho thật kĩ để mẹ không nhìn thấy được. Bởi con biết mẹ sẽ lại lo lắng, sẽ lại mất ngủ vì con.

 

mẹ và con gái, chăm sóc, yêu thương, hạnh phúc


Nếu như ngày trước con luôn nói dối không muốn ăn cơm để được mua này mua nọ. Thì giờ con chỉ muốn về nhà ăn bữa cơm cùng mẹ. Thật nhớ những món ăn mẹ nấu biết bao nhiêu. Có khi mẹ gọi điện hỏi con ăn tối chưa dù lúc đó có thật mệt mỏi đến nỗi quên ăn mà chỉ muốn ngủ, con cũng cười tươi rạng rỡ trả lời mẹ rằng con ăn rồi và kể cho mẹ toàn món ngon con thích. Con biết nếu mẹ biết con chưa ăn mẹ sẽ lại ở nhà mà lo lắng không yên. Mắt mẹ đã nhiều nếp nhăn quá rồi. Con không muốn vì con mà nó nhiều thêm nữa.


Con của mẹ giờ đây đã trưởng thành rất nhiều rồi. Con gái mẹ đã lớn và biết lo cho bản thân mình hơn, không còn nhõng nhẽo với mẹ nữa. Con cũng biết phải làm gì để mẹ bớt lo lắng cho cô con gái học xa nhà nữa. Những lời nói dối của con có thể nhiều hơn nhưng mẹ hãy tin rằng con nói dối không ảnh hưởng tới ai cả và con sẽ không làm việc đó với mục đích xấu. Mẹ phải sống bên cạnh con thật vui vẻ, mẹ nhé!

 

 

----------


Tác giả: Lạc Yến/radiome.vn
Thực hiện: Babum - Radiome Nối dài yêu thương


Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Ngoài kia thế giới bao la rộng lớn, tại sao lại lựa chọn đàn ông đã có gia đình để yêu?

Nhiều người thứ ba than khổ vì yêu đàn ông đã có vợ, họ phải chịu đựng quá nhiều những lời gièm pha, thiệt thòi. Nhưng thực chất thì đây là sự lựa chọn của chính họ.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Youtube

Facebook Fanpage

1