Con nhớ nhà!

Thể hiện : Babum
Tác giả : Nguyễn Thị Yến
11-10-2016
  0   1877

 

Thế là con gái của bố mẹ đã ra Hà Nội một tuần rồi. Con vẫn chưa thể quen được cuộc sống nơi đây, tấp nập và bon chen quá.


Hà Nội thật khác trong tưởng tượng của con. Thủ đô không mĩ lệ như con vẫn nghĩ. Có rất nhiều khía cạnh khác ở nơi nghìn năm Thăng Long này giờ con mới phát hiện ra. Phải đi rồi con mới thấy không đâu tốt bằng nhà mình.

 


Con muốn về nhà, muốn về ăn bữa cơm cùng gia đình. Con muốn sà vào lòng mẹ kể hết những ấm ức mà con trải qua. Con muốn cùng bố chăm sóc cây cảnh. Con muốn dạy hai em học bài và làm bánh cho chúng ăn. Con nhớ gia đình mình nhiều lắm. Nhớ những lúc cả nhà quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Nhớ những khi chị em con vì tranh giành nhau thứ gì đó mà không ai chịu nhường phải để bố phân xử. Con nhớ khoảnh khắc mọi người bên nhau mỗi tối cùng xem truyền hình. Con nhớ...nhớ nhiều lắm.. Thật sự rất nhớ! 


Hà Nội đông đúc và náo nhiệt rất khác quê mình. Ở đây mọi thứ đều xa lạ với con bạn đi học rồi bạn cùng lớp mọi người ít tiếp xúc với nhau lắm mẹ. Ở đó có một khoảng cách thật xa mà con loay hoay mãi không bước qua nổi. Con không biết mình phải làm sao để hòa nhập nữa.  Con muốn giống ngày trước được vui đùa cùng đám bạn cấp 3. Chúng thương con lắm và con cũng quý chúng nữa. Chúng con sẽ cùng chơi thật nhiều trò, đi thật nhiều nơi, thẳng thắn trêu đùa nhau mà chẳng ngại điều gì. Con muốn quay trở về. Nhưng bây giờ mỗi đứa một nơi mang theo ước mơ của chúng cách con thật xa mà chưa hẹn ngày gặp lại. Con ước chúng con có chung đam mê, bởi nếu vậy  thì giờ đâu đã không có xa cách hàng chục, hàng trăm cây số.

 


Hà Nội hôm nay mưa mẹ ạ. Mưa làm lòng con lắng lại khiến con nhớ gia đình mình nhiều hơn. Mưa khiến lòng con buồn man mác và cô đơn đến lạ. Con muốn từ bỏ mọi thứ mà chạy về nhà thôi, nhưng ước mơ của con, hoài bão của con vẫn đang chờ con thực hiện. Con biết mình không thể bỏ cuộc mà còn phải hoàn thành thật xuất sắc. Ước mơ của con vẫn đang dang dở nơi thành phố. Còn ước mơ của mẹ lại là chính con. Đuổi theo ước mơ ở một nơi xa lạ, xa mẹ và gia đình nhưng con luôn hứa phải làm thật tốt để gia đình mình hạnh phúc và sớm được về nhà. Con muốn quay trở về vòng tay thân thương ấy biết bao. Con muốn ôm cả thế giới con yêu thương vào lòng cho nhẹ đi cái nỗi cô đơn đang mang.  Con gái nhớ và yêu cả nhà mình...


----------

Tác giả: Nguyễn Thị Yến
Thực hiện: Babum và nhóm sản xuất RadioMe

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.
 

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Youtube

Facebook Fanpage

1