Người đàn ông tuyệt vời mang tên Bố

Thể hiện : Babum
Tác giả : Quyên Nguyễn
12-10-2016
  0   1765

 

Có một người đàn ông luôn lặng lẽ, dõi theo, yêu thương vô điều kiện với tôi.

 

Có một người đàn ông luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của tôi.

 

Có một người đàn ông sẽ luôn dang rộng vòng tay che chở, vỗ về mỗi khi tôi vấp ngã, để tôi biết được rằng dù có chuyện gì xảy ra người đàn ông đó vẫn không ngừng yêu thương tôi.

 

Hay chẳng ngại ngần xắn tay áo vào bếp, nấu những món tôi yêu thích, chăm lo dạy bảo cho tôi từ những điều nhỏ nhặt nhất như cách buộc giây giày như thế nào cho đúng, lau nhà giặt quần áo như nào cho sạch, nấu ăn như thế nào cho vừa vặn, và quan trọng hơn hết là luôn dặn, nhắc nhở tôi phải hoàn thiện bản thân để trở thành một người phụ nữ của gia đình, trở thành hậu phương vững chắc cho gia đình mai sau.

 

 

Bài học cơ bản nhất mà người đàn ông tuyệt vời đã dạy tôi là học cách kiên nhẫn, chờ đợi, tự lâp trong cuộc sống, điều mà người trẻ tuổi nào không phải cũng trải qua và làm được.

 

Để các con có một gia đình, một mái nhà đúng nghĩa, Bố tôi đã hy sinh nửa cuộc đời bôn ba nơi xứ người mưu sinh kiếm sống. 17 năm xa Bố, tôi lớn lên bằng kí ức, bằng thổn thức, bằng khoắc khoải chờ mong, hay bằng những lời dạy dỗ từ xa của bố qua những lá thư viết tay, qua những cuộc điện thoại chóng vánh. Cứ như thế tôi tự an ủi, tự động viên mình phải cố gắng, nỗ lực vượt qua những cám dỗ, những vấp ngã trên đường đời để trưởng thành hơn trong cuộc sống muôn màu này. Những lần bên Bố cũng chỉ được tính bằng tháng, bằng ngày... Có những lúc cô đơn trong cuộc sống, hay có những lúc lạc bước sai lầm, thì nỗi nhớ Bố da diết, cứ trào lên trong lòng tôi, tôi oà khóc như một đứa trẻ. Bởi tôi thèm lắm một bữa cơm gia đình có đầy đủ các thành viên, điều mà trong cuộc sống hằng ngày tôi không có được. Tôi thèm lắm cảm giác dựa vào lưng Bố ngủ trên đường, thèm lắm sự chở che của Bố...


Bố ơi! Cuộc sống của tuổi 21 không đơn giản như con nghĩ, dù nó không còn sự ẩm ương, mưa nắng của tuổi mới lớn, nhưng nó là sự chênh vênh không chắc chắn, làm con đôi khi thiếu niềm tin vào bản thân, vào cuộc sống.

 

 

Mạnh mẽ, tự lập là điều mà con đã và đang làm, nó là điểm mạnh để con có thể vượt qua khó khăn, đứng vững trong cuộc sống mà không bị phụ thuộc vào ai. Nhưng Bố ơi! Con cũng là con gái, biết hanh hao trước sóng gió cuộc đời, cũng biết đau, biết khóc, biết yếu đuối... vậy mà sao con vẫn cứ độc bước trên đường đời vậy? Hay do con mạnh mẽ nên người ta nghĩ rằng con không cần được chở che, quan tâm.

 

Con nhớ bố từng dặn "tất cả mọi thứ con cần, sẽ đến với con vào lúc thích hợp nhất. Hãy kiên nhẫn!". Vâng đúng như vậy, thay vì cảm xúc của mình bị chi phối bởi người khác, thì con phải biết yêu thương bản thân mình hơn phải không Bố? Còn nhiều điều trong cuộc sống này con cần phải quan tâm hơn nữa. Con gái Bố sẽ trưởng thành trong một ngày không xa!

 

Yêu và nhớ Bố của con!


----------

Tác giả: Quyên Nguyễn/yume.vn
Thực hiện: Babum và nhóm sản xuất RadioMe

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.
 

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Youtube

Facebook Fanpage

1