Tất cả cô ấy cần, chỉ là vậy thôi [TDCX 22]

Thể hiện : Mai Hương
Tác giả : Tổng hợp
08-03-2019
  0   3922

Đừng làm đau phụ nữ dù chỉ bằng một nhành hoa.” - Đó là lời được nói ra bởi một cậu bé. Một cậu bé bảy tuổi có thể nói được điều này, bằng một sự ngây thơ và chân thành, nghĩa là không hề có bất kỳ sự toan tính, phân vân thì đó là một điều đúng đắn.

 

Đừng bao giờ hỏi rằng tại sao lúc nào phụ nữ cũng cần được yêu thương, bởi vì sinh ra là phụ nữ đã phải chịu không ít thiệt thòi. Bạn có thể nhìn mẹ mình, nhìn bà, hay thậm chí là nhìn em gái, chị gái của mình. Để trưởng thành, phụ nữ phải trải qua những thay đổi bên trong bản thân nhiều hơn là một người đàn ông. Họ lạ lẫm với những thay đổi đó, thậm chí là còn sợ hãi. Sau đó là một loạt những chuyện giống như là một “quy luật sống” của họ, lấy chồng, sinh con đẻ cái và nuôi dạy. Từng ấy chuyện cũng là quá sức với một người, nhưng phụ nữ lại làm tất cả một cách phi thường, kể cả họ có cần đàn ông ở bên cạnh hay không.

 

 

Những người đàn ông có bao giờ nghiêm túc nghĩ người phụ nữ bên cạnh mình là một ai đó phi thường và lớn lao? Nhưng cái phi thường lớn lao ấy lại được ẩn giấu trong lớp vỏ bọc, hình hài nhỏ bé? Người phụ nữ ấy dù bên ngoài có thể hiện thế nào, thì trong lòng họ luôn luôn muốn được yêu và che chở. Không một người phụ nữ nào không thích nghe những lời đẹp đẽ, khen ngợi bay bổng, không một người phụ nữ nào không xúc động khi được người đàn ông mình yêu đối xử tình cảm, chân thành, trân trọng. Họ không nói không có nghĩa là họ không như vậy, đơn giản vì họ muốn bạn cảm nhận. Và khi họ thấy bạn cảm nhận được, tức nghĩa là bạn yêu họ.

 

Phụ nữ phức tạp hơn đàn ông rất nhiều, vì họ là những sinh vật hay âu lo. Từ những âu lo họ có thể nảy sinh ra nhiều thứ tiêu cực khiến cho những người đàn ông khó chịu, hoặc tức giận, hay đỉnh điểm là rời bỏ họ để đến bên một người phụ nữ nhiều âu lo khác nhưng mới mẻ hơn. Có những người phụ nữ đã bị bạo hành, có những người phụ nữ cô đơn trong chính tình yêu, có những người phụ nữ trầm cảm đến mức phải tìm đến những cách tiêu cực… Đó là một bi kịch. Phụ nữ không dễ hiểu, nhưng họ sẽ bộc lộ hết cho bạn hiểu nếu bạn thực sự trân trọng họ.

 

 

Nếu không thể yêu họ nồng nhiệt mỗi ngày, thì nhân ngày hôm này, hãy yêu họ một vạn lần hơn mỗi ngày bạn thể hiện. Tất cả cô ấy cần, chỉ là vậy thôi. 

 

-------------

Ban Biên tập của Radio Me xin được gửi lời chúc chân thành nhất đến các mẹ, các chị, đến tất cả những người phụ nữ tuyệt vời trên Trái Đất này. Chúc phái đẹp một ngày 8/3 thật nhiều niềm vui!

Thực hiện: Mai Hương

 

 

Giọng đọc: Chit Xinh
Tác giả: Chit Xinh

[TDCX 01] Hạnh phúc ở ngay trong tim ta!

Bạn thân mến, trên chuyến tàu chuyển động vội vã của cuộc sống, bạn đang cùng Chit Xinh dừng chân và ghé qua Trạm dừng cảm xúc – của RadioMe.VN, nơi bạn có thể tìm thấy những câu chuyện, ký ức, tình cảm thương yêu đã gắn bó rất sâu...

Giọng đọc: Vy Cầm,Chit Xinh
Tác giả: Sâu Điên

[TDCX 02]: Mùa Vu Lan, mùa của những nhớ thương!

Tôi biết mình tham lam, và có lẽ những ai còn ba mẹ cũng sẽ tham lam như tôi. Tham lam giữ lấy và ôm hết tình yêu thương trời biển ấy. Tham lam ngay cả khi luật đời không cho phép làm như vậy.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 06]: Hôm nay tôi cô đơn...

Đừng ngại nói: ”Tôi đang buồn. Tôi cảm thấy cô độc”, nếu bạn muốn được chia sẻ. Nhưng cũng đừng ngại nói: "Hãy để tôi một mình lúc này” nếu bạn thực sự muốn như vậy. Đừng ngại vì đó là điều bình thường. Điều chúng ta nên làm là...

Giọng đọc: Vy Cầm,Chit Xinh
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 07] Hãy yêu nhau đi

Hãy yêu như đang sống và hãy sống như đang yêu. Yêu để sự sống tồn tại và sống cho tình yêu có mặt.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 08] Nếu chỉ còn một ngày để sống…

Hãy sống như thể ngày mai sẽ chết. Và hãy yêu như thể - ngày mai sẽ cách xa.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 09] Những mùa đông yêu dấu...

Hà Nội là “Hà Nội nhất” mỗi độ đông về, và “Hà Nội mùa đông nhất” là khi Hà Nội giờ khuya, Hà Nội mưa phùn rơi, Hà Nội khi các đường phố trở nên gần như hoang vu và cô quạnh, lạnh lẽo, da diết buồn.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 10] Đã đến lúc nói lời tạm biệt...

Có người bỏ cuộc đời mà đi như một giấc ngủ quên. Có người bỏ cuộc tình mà đi như người đãng trí. Cuối cùng thì lòng yêu thương cuộc sống cũng không giữ lại đời người. Cuối cùng thì tình yêu không giữ được người mình yêu...

[TDCX 11]: Tết rồi, về nhà thôi!

Tết. Là khi những hoa mai, hoa đào khoe sắc mỗi miền quê. Là khi truyền hình, mạng xã hội bắt đầu đếm ngày cận Tết. Là khi lượng người đi lại trên phố vẫn như bình thường mà ai cũng vội vã. Chỉ cần vậy thôi là đủ để...

Youtube

Facebook Fanpage