3 chìa khóa để chữa lành trong đời: Sẽ luôn có một bình minh đang chờ bạn ngắm nhìn!

13-09-2022
  0   674


Trong những tình huống khác nhau của cuộc sống, điều chỉnh tốt tâm trạng cũng là cách để bạn cởi mở hơn với chính mình.


Đối mặt với những thăng trầm của cuộc sống, giữ một tâm hồn cởi mở


Trong cuộc sống, chúng ta có thể phải đối mặt với những cái bẫy vô hình, rất khó để thoát ra. Bạn gặp càng nhiều khó khăn, sóng gió, bạn càng cần yêu bản thân mình. Đó có lẽ là cách duy nhất để giúp chúng ta chống lại những giây phút khó khăn. Khi gặp khó khăn, bạn mới cần sống thực tế để biết đâu là việc nên và không nên làm.


Đó có thể là nấu một bữa ăn ngon cho bản thân và gia đình; Đó có thể là trở thành một "boxing girl" và dành thời gian mỗi ngày để tập thể dục và đổ mồ hôi; Cũng có thể là mua một bó hoa về để trang trí cho ngôi nhà thêm thơm;


Để ý đến từng ngọn rau, ngọn hoa, ngọn cỏ trong cuộc sống, những điều nhỏ bé đơn giản nhưng thiết thực để chữa lành tâm hồn.


Dương Giang từng nói: "Mọi người đều có một khoảng thời gian đặc biệt khó khăn. Đừng sợ. Mặt trời mọc và mặt trăng lặn. Luôn luôn có bình minh."

 


Không ai mãi mãi chìm trong những khó khăn trong cuộc sống. Đêm tàn là bình minh. Khi đối mặt với những thăng trầm trong cuộc sống, đừng quên giữ một tâm hồn cởi mở.


Tìm được điều mình đam mê và theo đuổi đam mê đó


Bất kể bạn phải đối mặt với tình trạng khó khăn nào, điều quan trọng nhất là bạn phải tìm được thứ mà bạn đam mê để theo đuổi đam mê đó suốt cuộc đời.  Lý do tại sao mọi người có thể cảm thấy "hạnh phúc" không phải vì họ sống thoải mái, mà bởi vì họ sống với hy vọng. Jia Pingwa nói: "Mọi người có thể dốt nát, nhưng không nhàm chán."


Cuộc sống không hề dễ dàng. Đối với những người nhàm chán thì cuộc sống là một bài toán khó cần phải giải quyết, bất cứ rắc rối nhỏ nào cũng có thể khiến tâm trạng tụt dốc không phanh, cuộc sống sẽ tẻ nhạt.

 


Đối với những người thú vị, cuộc sống là cuộc chiến với quái vật, họ luôn biết cách tìm ra lối thoát trong các tình huống khó khăn và tìm kiếm sự sống trong các khe nứt. Vì vậy, trong cuộc sống, bạn nên tìm niềm đam mê của bản thân và theo đuổi niềm đam mê đó.


Sống tốt bụng và tử tế với mọi người


Như Russell đã nói: "Trong tất cả các phẩm chất đạo đức, tốt bụng là cần thiết nhất trên thế giới." Một người thực sự tử tế sẽ không gặp phải điều bất hạnh. Có một câu nói trong sach  "Phương châm Mizuki":


Cho dù là cao quý hay nghèo khó, thiện tâm là nền tảng của một con người. Nếu bạn tận tâm làm lợi cho người khác, dù bạn không đòi hỏi gì, phần thưởng sẽ đến bất ngờ."

 

 

Tính cách và lòng tốt mà bạn tích lũy được sẽ luôn vô tình mang lại may mắn cho bạn. Trong cuộc sống, không phải lúc nào bạn cũng sẽ phải đối mắt với khó khăn, thử thách, cái gì cũng có nhân quả, không ai có thể thoát khỏi được quy luật đó. Số phận luôn duy trì sự cân bằng của riêng mình theo cách độc đáo của riêng mình.

 

Thế giới là một bức tường với tiếng vọng khổng lồ, cách bạn đối xử với thế giới cũng giống như cách thế giới phản ứng với bạn. Bạn không bao giờ biết được hành động tử tế nhỏ của mình sẽ mang lại cho người khác bao nhiêu thay đổi. Và điều đó sẽ mang lại bao nhiêu bất ngờ cho chính bạn trong tương lai. Một người thực sự tốt bụng cuối cùng cũng sống như một ánh sáng, sưởi ấm người khác và soi sáng chính mình.

 

https://emdep.vn/triet-ly-song/3-chia-khoa-de-chua-lanh-trong-doi-se-luon-co-mot-binh-minh-dang-cho-ban-ngam-nhin-20220906213238985.htm

Ở nơi làm việc, ai không hiểu được 4 chân lý này sẽ mãi quanh quẩn trong cảnh 'lương ba cọc ba đồng'

Là người đi làm công ăn lương, bạn cần hiểu được 3 chân lý này để có thể thành công, thoát khỏi cảnh đi làm lương ba cọc ba đồng, chưa hết tháng đã hết tiền.

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Thói quen "vàng" giúp năm mới 2024 sống thảnh thơi, đủ đầy, không phải ai mới biết

Nỗ lực tiết kiệm tiền là thể diện lớn nhất của người trưởng thành.

Muốn được mọi người quý mến tôn trọng, đừng quên những quy tắc giao tiếp này

Giao tiếp gây thiện cảm có thể cải thiện tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn và gia tăng hạnh phúc.

Biết chọn thái độ sống, hạnh phúc sẽ gõ cửa

Cách bạn đối mặt với cuộc sống lúc khó khăn sẽ quyết định bạn có thể vượt qua khó khăn hay không.

Youtube

Facebook Fanpage