5 tâm thái thường có của những người dễ được trời ban phúc lộc

08-03-2022
  0   652

Tâm thái đầu tiên là đối xử tốt với chính mình

Người có phúc là người biết đối xử tốt với chính mình. Nhiều người cho rằng đối xử tốt với bản thân là biểu hiện của sự ích kỷ nhưng hóa ra không phải vậy. Những người không biết cách đối xử tốt với chính mình mới là ích kỷ.

 

Một người thậm chí không biết chăm sóc tốt cho bản thân thì làm sao có thể chăm sóc cho người khác. Vì vậy, hãy chăm sóc tốt cho bản thân, cả về thể chất lẫn tinh thần. Mọi người hãy chăm sóc bản thân để luôn khỏe mạnh, không bị ốm đau. Đó cũng là cách để bạn khiến bạn bè, người thân yên tâm về bạn.

 

 

Tâm thái thứ hai là đối xử tốt với người khác

Đối xử tốt với người khác là đối xử tốt với chính mình. Giúp đỡ người khác nhiều hơn là tích phúc đức cho bản thân. Người biết đối xử tốt với người khác thường được người khác đối xử tử tế trong cuộc sống. Người khác giống như một tấm gương, bạn đối xử với người ta thế nào, người ta cũng sẽ đối xử với bạn như vậy.

 

Tâm thái thứ ba là sống tử tế

Sống tử tế là phải biết khám phá ra những mặt tốt đẹp của cuộc sống và để mình hòa hợp hơn với cuộc sống. Bạn đối xử với cuộc đời như thế nào thì cuộc đời cũng sẽ đối xử với bạn như vậy. Nếu bạn cho rằng mình thật may mắn thì bạn là người may mắn. Nếu bạn hay phàn nàn, than vãn về cuộc đời thì bạn đang làm hại chính mình và khiến cho phước lành đang ngày càng rời xa bạn.

 

 

Tâm thái thứ tư là cảm thấy hài lòng

Biết bằng lòng, hài lòng với cuộc sống hiện tại, với những gì bạn đang có sẽ khiến bạn sống ngày càng hạnh phúc hơn. Việc không biết hài lòng với bản thân mình sẽ khiến bạn gặp nhiều phiền não, đau khổ. 

 

Tâm thái thứ năm là lạc quan và rộng lượng

Một người thường được trời ban phúc lộc thường có tâm thái lạc quan, tích cực. Nhờ tâm thái luôn lạc quan, tích cực nên cuộc sống của họ luôn tràn ngập niềm vui, niềm hạnh phúc. Một người hẹp hòi và luôn giữ thái độ bi quan thì tâm hôn luôn bị bao phủ bởi bóng tối và thường gặp những điều không thuận lợi. Tâm thái như vậy không thể giúp bạn nhận về phúc lộc, thậm chí còn mang đến tai họa. 

 

Gửi bài viết, file âm thanh thu âm nội dung yêu thích của bạn đến RadioMe bằng cách truy cập radiome.vn - Đăng ký thành viên và gửi bài viết hoặc gửi nội dung file đính kèm đến hòm thư camxuc@i-com.vn nhé!

Học người thông minh cách sử dụng thời gian rảnh để cảm thấy hạnh phúc hơn

Trên thực tế, bằng cách sử dụng thời gian rảnh rỗi một cách khôn ngoan, bạn có thể thấy rằng mình không chỉ làm được nhiều việc hơn mà còn cảm thấy hạnh phúc hơn.

5 bước giúp bạn tìm kiếm công việc hoàn hảo

Tìm kiếm công việc hoàn hảo là khi bạn có thể là chính mình và theo đuổi đến công nghề nghiệp đó. Emdep sẽ bật mí cho bạn 5 bước cơ bản để đi đúng hướng nhé.

Sai lầm nào cũng sẽ được tha thứ nếu chúng ta can đảm nhận lỗi

Điều khiến người thành công và kẻ thất bại khác biệt chính là ở khả năng nhận ra bài học sau khi vấp ngã và ghi nhớ để không bao giờ lặp lại lần thứ hai.

Tìm thấy niềm vui trong 4 điều này, bạn sẽ thấy cuộc sống đơn giản hơn rất nhiều

Trên thực tế, niềm vui đích thực thường đến từ những điều đơn giản nhất.

Người khôn ngoan biết xem nhẹ 2 điều, kẻ khờ dại đặt nặng nên càng khổ tâm

Đa phần những người khôn ngoan thường không để tâm đến ý kiến của những người khác.

Muốn thành công, đừng chia sẻ dự định của mình cho người khác

Được khen ngợi, bộ não chúng ta sẽ giải phóng dopamine, hormone kích thích niềm vui, hạnh phúc. Nó làm ta giảm khả năng hoàn thành những việc cần thiết để đạt mục tiêu.

Khi nản chí muốn từ bỏ ước mơ, hãy nhớ đến những điều này

Đừng từ bỏ ước mơ dù cho có gặp bao nhiêu khó khăn đi chăng nữa vì nếu dễ dàng thì ai cũng có thể làm được.

Ở nơi làm việc, ai không hiểu được 4 chân lý này sẽ mãi quanh quẩn trong cảnh 'lương ba cọc ba đồng'

Là người đi làm công ăn lương, bạn cần hiểu được 3 chân lý này để có thể thành công, thoát khỏi cảnh đi làm lương ba cọc ba đồng, chưa hết tháng đã hết tiền.

Youtube

Facebook Fanpage

1