Bài dự thi: Mùa xuân đi một nửa, hãy cứ hát về mùa hạ sắp sang…

17-06-2019
  1   3489

 
Ta nuốt chửng nắm tàn tro của những ngày êm đẹp
Em biết gì không? Mùa xuân đã chết rồi!
Có lẽ phải quên
Cho hồn thôi vương vấn
Ta đứng nghẹn ngào
Trông ngày tháng trôi đi…



Bên ô cửa sổ, ta lặng người nhìn ra ngoài xa, nhẹ nhàng nuốt những đợt gió lạnh buốt vào trong cuống họng và nhâm nhi vài ba giọt đắng. Ngày rồi Sài Gòn ướt đẫm những màn mưa, những cơn mưa nhỏ rả rích, dầm trôi về phía cũ.

 


Sao em lỗi hẹn một lời hứa gặp cho người buồn rầu với những thương nhớ mênh mang? Ta cô đơn, thành phố khắc khoải sang mùa, nỗi đợi chờ bỗng hóa thành đoản khúc ru uể oải những âm điệu cuối cùng rồi bặt tiếng xuống tháng năm tuổi trẻ. Ta còn đang lang thang tìm kiếm khu vườn địa đàng bên những ô cửa nhìn xuyên qua khung trời mới lạ, bỗng dưng con đường ngắn lại, chơi vơi một góc đời riêng..

 

 

Chúng ta trôi dạt trên số phận của những dải màu trên cầu vòng lục sắc với những mối lương duyên không ai định trước, những cuộc gặp gỡ, những mối tình, những niềm đau. Rồi một ngày ta sẽ nhận ra ta không còn buồn với những cơn gió lướt qua cuộc đời của riêng mình nữa, ta quên đi không chỉ một người mà còn rất nhiều những hình dung khác. Nhưng, rời xa như thế nào là do chúng ta quyết định, xa nhau một cách bình yên hay giông bão, xa nhau bởi chẳng cần nhau hay chỉ là vấn đề về trong sự ích kỉ trong cảm xúc của gia đình rồi bạn bè? Chúng tôi yêu nhau và đến với nhau bằng sự trân trọng nhất mà tình yêu đã đem đến nhưng rồi một ngày, có lẽ tình yêu đó lại quá xa vời với chúng tôi!. Rồi ai cũng phải tìm kiếm cho mình một tình yêu dù rất đỗi bình dị ngày qua ngày. Trong trẻo, không trắc trở chỉ là muốn cái cảm giác an toàn khi được yêu người mình thương, ở bên anh ấy. Thật quá khó phải không anh? Vì em biết gia đình hai bên sẽ không chấp nhận mối tình không có hi vọng này phải không anh?


Ta không buồn bởi giông tố phía không em. Người là cơn gió mong manh, lối em về có nắng trong xanh, có bồng bềnh nàng mây, có dịu dàng nụ hoa pha lẫn với chút âm trầm lặng lẽ, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ cho ta nở một nụ cười. Có những ngày lơ đãng ngồi đối diện với đêm đen, song song với những suy tư trầm uất, tự nhiên ta lại nhớ, nhớ đến nao lòng những năm tháng nào đó thật xa, bất giác lại bồi hồi về một hình bóng và những dư âm của ngày hôm qua…



Ngày hôm qua, mưa có tiếng tí tách của luyến thương và tiếc nuối, có mơ hồ về một mối tình LGBT xa xôi, ta ngồi lắng nghe đôi ba câu chuyện bâng quơ của chốn thị thành, xem vài bức hình của một góc quán yên bình nào đó… Ngày hôm qua, có những buổi sáng biếng lười nằm nghe rả rích mưa rơi, có những tâm tư còn chưa khô hẳn cứ chảy miên man theo những dòng nước trong veo đổ xuống từ mái hiên nhà. Ngày hôm qua có buồn, có vui, có nghẹn ngào và thổn thức… vì em và anh yêu nhau, hai đứa con trai thích nhau - thế giới thứ ba.


 
Và ngày hôm qua của ngày mai, ta có gì? Hay chỉ giản đơn là mớ tan hoang ám ảnh cái ngày gia đình phát hiện hai đứa yêu như thiêu đốt hồn ta trong những đêm dài bất tận. Chắc không đâu, lòng còn hằn sâu vết cứa thời gian trong những bí mật của mối tình đầu, hẳn là một vài suy tưởng hư vô không khiến cho lòng người càng thêm phiền não. Sẽ vẫn là nụ cười, nhưng có lẽ nụ cười ấy được tạo nên từ những đan xen của vô chừng cảm xúc, không hẳn là hạnh phúc vì có sự dị nghị của mọi người xung quanh, nhưng chắc chắn chẳng phải buồn đau! Hai đứa mình vẫn là những người biết yêu giống như các cặp đôi bình thường khác mà đúng không anh? Sao họ lại nhìn mình với ánh mắt dị nghị mỗi lần hẹn hò trong quán cà phê khi chiều buông xuống! Em buồn, em vẫn ngồi đây, trong căn phòng không còn gì ngoài khoảng trống của cảm xúc, của nỗi cô đơn dằng xé tâm trí em dẫu cho chúng ta sinh ra đã là những cá thể chưa trọn vẹn.



Cảm ơn mối tình ngày ấy, cho đôi ta cảm giác được là chính mình một cách trọn vẹn và an yên nhất.
 
 

5 Tips đơn giản để có một bài dự thi hoàn hảo

Để giành được giải thưởng cao nhất của cuộc thi, các bạn hãy note lại một số LƯU Ý và TIPS “nho nhỏ” dưới đây cho bài dự thi của mình được hoàn hảo hơn nhé!

Bài dự thi: Tình đầu

"Nếu không phải là tình cuối thì chúng ta hãy là tình đầu. Sau này hy vọng khi chúng ta gặp nhau em có thể tự tin nhìn anh mà nở một nụ cười rực rỡ nhất."

Bài dự thi: Những lá thư chưa gửi

Tớ chỉ hi vọng cậu, tớ, và những người như chúng mình, dù cho bản ngã của tụi mình có khó hiểu và quái dị đến chừng nào, vẫn sẽ có người hòa hợp được với chúng ta. Cho chúng ta cảm giác được là chính mình một cách trọn...

Bài dự thi: Mùa xuân đi một nửa, hãy cứ hát về mùa hạ sắp sang…

Ta nuốt chửng nắm tàn tro của những ngày êm đẹp Em biết gì không? Mùa xuân đã chết rồi! Có lẽ phải quên Cho hồn thôi vương vấn Ta đứng nghẹn ngào Trông ngày tháng trôi đi…

Bài dự thi: Vậy thì thế thôi!

Thế giới ơi cùng chúng tôi đi đi, đi mãi sẽ thấy xa rất xa, không quan tâm thế nào, cũng chẳng sao? Đi để yêu thương, đi để hạnh phúc và đi vì người mình yêu.

Bài dự thi: Thanh xuân ta lỡ gặp

Tôi là một người lưỡng tính, có thể thích cả nam và nữ nhưng trong suy nghĩ của tôi, tôi cũng là người cổ hủ, sợ điều tiếng của lẽ đời.

Bài dự thi - Thanh Xuân ta lỡ gặp

Cảm ơn vì cho tôi hiểu tôi đã tệ bạc như này và tôi cần trưởng thàn như nào. Cảm ơn những cảm xúc đáng yêu, hạnh phúc mà tôi khó tìm lại được. Cảm ơn thanh xuân năm 2, và cảm ơn về sự đặc biệt của cậu. Cậu...

Bài dự thi: Bức thư gửi cậu bạn thân

Thật ra tớ yêu cậu và vô tình cậu cũng là nam như tớ thôi mà. Chẳng có gì là sai trái đâu. Yêu là cho đi bất phân giàu nghèo kể cả giới tính mà.

Youtube

Facebook Fanpage